Thể thao

Ronaldo cân bằng kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới

09:05, 11/01/2021
Cristiano Ronaldo cân bằng kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới của cố danh thủ Josef Bican với cú sút tung lưới Sassuolo.
Cristiano Ronaldo đi bóng tốc độ rồi dứt điểm chéo góc, ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus trước Sassuolo. (Ảnh: Getty)
Cristiano Ronaldo đi bóng tốc độ rồi dứt điểm chéo góc, ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus trước Sassuolo. (Ảnh: Getty)

Bàn thắng ở phút 90+1 vào lưới Sassuolo giúp Cristiano Ronaldo cán mốc 759 pha lập công trong sự nghiệp, qua đó cân bằng kỷ lục ghi bàn của cố danh thủ Josef Bican.

Cristiano Ronaldo và Josef Bican đang là hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới trong các trận đấu bóng đá chính thức, với cùng 759 lần chọc thủng lưới đối phương.

Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa, Cristiano Ronaldo sẽ thiết lập kỷ lục mới và độc chiếm “danh hiệu” cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giới. Hồi cuối tuần trước, siêu sao người Bồ Đào Nha đã vượt mặt Pele với cú đúp trong trận Juventus thắng Udinese 4-1.

Dù Pele khẳng định mình là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới với 1283 lần sút tung lưới đối phương. Tuy nhiên, Vua bóng đá chỉ có 757 bàn thắng được công nhận trong các trận đấu chính thức.

Cristiano Ronaldo chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa để thiết lập kỷ lục mới. (Ảnh: Getty)
Cristiano Ronaldo chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa để thiết lập kỷ lục mới. (Ảnh: Getty)

Nếu may mắn hơn trước khung thành Sassuolo, Cristiano Ronaldo đã có thể thiết lập luôn kỷ lục mới. Trong số những tình huống bỏ lỡ của CR7, đáng tiếc nhất là pha dứt điểm bất thành khi đối mặt thủ môn Andrea Consigli ở phút 74.

Sự vô duyên của Cristiano Ronaldo là một trong những nguyên nhân khiến Juventus có trận đấu vất vả trước Sassuolo dù được chơi hơn người từ phút 40, thời điểm Pedro Obiang lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi với Federico Chiesa.

Ngay cả khi Danilo mở tỷ số cho Juventus ở phút 50 với cú sút xa táo bạo, thì Sassuolo cũng nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của Gregoire Defrel. Mãi đến phút 82, đội chủ nhà mới có thể thở phào với bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Aaron Ramsey, trước khi Cristiano Ronaldo ấn định thắng lợi 3-1 ở phút bù giờ.

Chiến thắng trước Sassuolo cộng với việc hai đội xếp trên là Inter Milan và AS Roma hòa nhau 2-2 ở vòng này giúp Juventus sáng cửa chiếm vị trí thứ ba, đồng thời đe dọa vị trí nhì bảng Serie A.

BXH Serie A. (Ảnh: Whoscored)

 

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện