Thể thao

Việt Nam và cơ hội lập kỷ lục ở vòng loại World Cup khi đá tập trung

07:46, 18/02/2021
Lần đầu tiên trong lịch sử, vòng loại World Cup dành cho bảng G sẽ diễn ra như một giải đấu “mini” khi tổ chức theo hình thức tập trung. Đó là cơ hội để Việt Nam hướng đến kỷ lục.

Cuộc họp trực tuyến giữa AFC và đại diện các đội bóng tại bảng G VL World Cup 2022 diễn ra vào chiều 17/2 đã đi đến thống nhất tổ chức thi đấu tập trung vào tháng 6 tới đây. 8 trận đấu còn lại của bảng G – Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ được tổ chức theo hình thức tập trung từ ngày 3-15/6 ở một địa điểm sẽ được thông báo sau. Điều đó chẳng khác nào một giải đấu “mini” như Asian Cup, VCK U23 châu Á hay SEA Games… mà ĐT Việt Nam hay U22 Việt Nam tham dự. 

Thách thức dành cho đội tuyển Việt Nam với mật độ trung bình/trận là 2-3 ngày là không nhỏ. Nhưng về mặt lợi thế, Việt Nam dưới thời ông Park cũng rất mạnh ở những giải đấu cúp kiểu như thế. Rõ ràng kể đến VCK U23 châu Á với ngôi á quân, ASIAD với vị trí thứ 4 chung cuộc, AFF Cup với ngôi vô địch, Asian Cup với việc vào tứ kết hay môn bóng đá nam SEA Games với huy chương vàng SEA Games… là minh chứng cho thấy khả năng đấu cúp trong một giải đấu với phạm vi thời gian ngắn (kéo dài nửa tháng đến 1 tháng) của ông Park Hang Seo cùng các tuyển thủ Việt Nam. 

Do đó, việc tổ chức vòng loại World Cup 2022 theo hình thức tập trung vào tháng 6 như thông báo của AFC đưa ra có thể xem là một lợi thế nhất định với “vua đấu cúp” như Việt Nam thời Park Hang Seo. Đương nhiên, nếu có thể giải quyết tốt vòng loại World Cup 2022 trong tháng 6, đội tuyển Việt Nam không những đi đến vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất mà còn đứng trước cơ hội lập kỷ lục ở mặt trận này. 

Việt Nam và cơ hội lập kỷ lục ở vòng loại World Cup khi đá tập trung.

Hiện tại, Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giành quyền đi tiếp với vị trí số 1 cùng số điểm tối đa lên tới 20! 

Trước đó, kỷ lục về đội tuyển Đông Nam Á vào vòng loại cuối cùng World Cup đã diễn ra cách đây 20 năm. Khi ấy ở vòng loại World Cup 2002, Thái Lan với ngôi đầu bảng cùng 16 điểm đã vào đến vòng loại cuối cùng dành cho các đội châu Á mạnh nhất. Tính đến nay, đó vẫn là kỷ lục mà chưa một đội tuyển Đông Nam Á nào khác, kể cả chính Thái Lan có thể thiết lập được. 

Còn nhớ ở vòng loại World Cup 2018, Thái Lan dưới sự dẫn dắt của Kiatisak cũng đứng đầu bảng nhưng chỉ đạt 14 điểm trước khi giành quyền đi tiếp. Do đó, đây là cơ hội lớn để thầy trò Park Hang Seo có thể vượt qua được kỷ lục của Thái Lan cách đây 2 thập kỷ. Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp Malaysia, Indonesia và UAE. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện