Thể thao

HLV Park Hang Seo được vinh danh theo cách chưa từng có tại Hàn Quốc

08:20, 02/02/2021
HLV Park Hang Seo được một công ty tại Hàn Quốc sản xuất riêng bộ kỷ niệm chương như cách vinh danh ông sau những thành công vang dội cùng bóng đá Việt Nam.
 

Công ty Mint Corporation (Hàn Quốc) đã quyết định phát hành một kỷ niệm chương để vinh danh những thành tích của HLV Park Hang Seo, với tư cách là một người hùng của bóng đá Việt Nam. Đây là lần đầu tiên kỷ niệm chương được phát hành để vinh danh một huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc. 

Kỷ niệm chương Park Hang Seo có 3 phiên bản vàng - bạc - đồng có độ tinh khiết 99,9%. Mặt trước của kỷ niệm chương là hình ảnh rạng rỡ của ông Park Hang Seo giơ ngón tay chiến thắng, in cùng dòng chữ: Park Hang Seo Magic (phép màu của Park Hang Seo), được lồng ghép cùng hàng NHM Việt Nam hò reo cổ vũ, với hoạ tiết cờ Việt Nam và Hàn Quốc.

Mặt sau, tái hiện quang cảnh khung thành và bàn thắng quyết định trên sân Mỹ Đình, tại trận chung kết AFF Cup 2018. Cùng với đó là câu nói nổi tiếng của ông Park: “Đừng cúi đầu vì bạn đã cố gắng hết sức” được khắc bằng tiếng Việt lẫn tiếng Hàn.

Kỷ niệm chương của HLV Park Hang Seo
Kỷ niệm chương của HLV Park Hang Seo

Kỷ niệm chương sẽ bắt đầu được mở bán từ đầu tháng 2 tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, kỷ niệm chương của ông Park sẽ bắt đầu được bán từ tháng 3. Và đến tháng 5 đến tháng 6, cả 3 loại kỷ niệm chương sẽ được bán rộng rãi tại Việt Nam, Hàn Quốc.

“Kỷ niệm chương này là vinh dự lớn đối với cá nhân tôi. Tôi hy vọng mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được tăng cường, củng cố mạnh mẽ”, ông Park Hang Seo cho biết. Một phần số tiền thu được từ việc bán kỷ niệm chương sẽ được dùng vào quỹ phát triển tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam do ông Park khởi xướng.

Dự kiến, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam vào trước Tết Nguyên Đán. Nhưng do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 vừa qua, nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ lùi lịch trở lại Việt Nam ra sau Tết.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện