Thể thao

SLNA trắng tay rời sân Thống Nhất

07:55, 31/01/2021
Thi đấu trên sân khách trong thế yếu khi bị thiếu hụt về lực lượng, đội bóng xứ Nghệ gặp rất nhiều khó khăn. SLNA nhận trận thua thứ 2 tại V.League 2021.

Tiếp SLNA trên sân nhà, Sài Gòn FC kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Tuyến giữa của họ lấn át đội khách nhờ nhiệt huyết của Cao Văn Triền cùng kinh nghiệm và những pha xử lý khéo léo của Matsui. SLNA thì chỉ trông chờ vào các pha phản công với Phan Văn Đức và Bruno Henrique, nên gặp nhiều khó khăn trong lên bóng và không có cơ hội nào ngon ăn.

Đỗ Merlo vẫn rất lợi hại ở tuổi 36. Ảnh: VNE
Đỗ Merlo vẫn rất lợi hại ở tuổi 36. Ảnh: VNE

Trong hiệp một, tiền đạo nhập tịch một lần đưa bóng vào lưới SLNA sau đường chuyền dài của ngoại binh Daisuke Matsui, nhưng trọng tài cho rằng Merlo đã việt vị. Trước đó, Merlo di chuyển thông minh, hút người để một ngoại binh khác - tiền vệ Woo Sang-ho - thoát xuống bên cánh trái và đối mặt thủ môn Văn Hoàng. Tuy nhiên, ở góc sút hẹp, Woo không thể đánh bại thủ môn đội khách.

Phút 67, Merlo thoát xuống bên cánh phải, nhận đường chọc khe tinh tế từ đồng đội, dứt điểm chuẩn xác, hạ gục thủ thành Văn Hoàng (SLNA). Trước và sau tình huống dẫn đến bàn thắng, cựu tiền đạo Đà Nẵng còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Sài Gòn, khi các đường bóng hầu hết hướng đến vị trí của anh.

Hàng công của SLNA bị khoá chặt.

Dẫn bàn, Sài Gòn FC đá dễ trong phần còn lại nhờ sức ép từ hàng công SLNA không đủ lớn. Hai tiền đạo Bruno Henrique và Peter Samuel bị khóa chặt. Phan Văn Đức xử lý bóng khéo léo và di chuyển thông minh, nhưng không thể tạo ra khác biệt. Cơ hội tốt nhất của đội bóng xứ Nghệ là cú đánh đầu của Bruno cuối trận nhưng bóng đi vọt xà.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Sài Gòn FC. SLNA tiếc nuối rời sân Thống Nhất khi các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực, nhiều lúc khiến Sài Gòn tấn công bế tắc, dù thiếu hai trung vệ tốt nhất là Hoàng Văn Khánh và Thái Bá Sang. Trận thua này cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của Phan Văn Đức cùng đồng đội. Sau ba trận, SLNA mới giành một điểm.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện