Thể thao

HAGL - SLNA: Lịch sử nghiêng hẳn về HAGL

09:23, 22/01/2021
Tính từ lúc lứa học viện HAGL – Arsenal JMG có mặt cho đến nay, lịch sử đối đầu giữa HAGL vs SLNA tại Pleiku nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà.

Lần ra sân nay, cả 2 đội bóng đều khát khao chiến thắng. SLNA không muốn thua sau trận hòa đáng thất vọng trước Topenland Bình Định tại Vinh ở vòng 1. Bên kia chiến tuyến, HLV Kiatisak buộc HAGL phải nỗ lực hơn để giành một chiến thắng trong trận đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải V.League 2021 sau thất bại đáng tiếc trong ngày ra mắt.

HAGL để thua trong trận đầu ra quân tại V-League 2021. Ảnh: internet

Nhưng xem ra, lịch sử đối đầu giữa HAGL và SLNA tại Pleiku không ủng hộ đội khách. Nói cách khác, Công Phượng và đồng đội chiếm thế thượng phong hơn so với đội bóng xứ Nghệ mỗi lần giáp mặt nhau ở Phố Núi. 

Cụ thể, HAGL thắng 3 trận, hòa 1 và chỉ thua 1 trận duy nhất trong 5 lần tiếp đón SLNA tại Pleiku. Trận thua này diễn ra ở mùa giải 2017 với kết quả 0-2 nghiêng về SLNA. Đáng nói là những cầu thủ đã từng ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ như Phi Sơn, Tuấn Tài, Ngọc Hải… giờ đã đến đầu quân cho đội bóng khác.

Trong lúc đó, những cầu thủ đã sút tung lưới SLNA của HAGL vẫn còn hiện hữu trong đội hình. Chắc chắn, những lần ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Nghệ của Công Phượng, Minh Vương, Văn Thanh, Tuấn Anh, Việt Hưng sẽ là chất xúc tác để họ tự tin hơn mỗi khi tiếp cận khung thành của SLNA trận đấu sắp tới. 

Với yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, HAGL tự tin để hướng đến 1 trận thắng tiếp theo. Rõ ràng, niềm tin ở thầy trò ông Kiatisak là có cơ sở bởi dù thất bại ở trận ra quân nhưng đội bóng phố Núi đã cho thấy khát vọng mạnh mẽ hơn trong cách chơi, lối đá cũng trở nên biến ảo hơn, giàu sức sống hơn, nhất là trong khoảng 20 phút cuối trận.

Phan Văn Đức (áo vàng) vẫn là đầu tàu trên hàng công của SLNA. Ảnh: internet
Phan Văn Đức (áo vàng) vẫn là "đầu tàu" trên hàng công của SLNA. Ảnh: internet

Trong lúc đó, SLNA lại thể hiện sức mạnh bị suy giảm đi đáng kể sau khi mất thêm một số trụ cột khác, trong đó có Tuấn Tài. Hơn nữa, HLV Ngô Quang Trường chắc chắc đau đầu tìm giải pháp để trám vào khoảng trống của trung vệ đội trưởng Văn Khánh do bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Topenland Bình Định. 

Tổng hợp theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện