Thể thao

Messi lĩnh thẻ đỏ, Barca gục ngã ở chung kết Siêu Cúp

11:09, 18/01/2021
Trong ngày trở lại, Lionel Messi đã không thể giúp các đồng đội đánh bại Bilbao. Thậm chí anh còn bị đuổi ở những phút cuối cùng của trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha.
 Messi nhận thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo Barca
Messi nhận thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo Barca.

Rạng sáng nay, Barca đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau gần 2 năm trắng tay khi gặp Bilbao tại trận chung kết Siêu Cúp. Barca vừa hạ Bilbao 3-2 ở lần gặp gỡ gần nhất tại La Liga nên họ rất tự tin ở cuộc tái đấu này, bất kể đối thủ đã loại Real Madrid hùng mạnh ở bán kết.

Dù dính chấn thương nhẹ trước giờ bóng lăn nhưng  Messi vẫn góp mặt trong đội hình xuất phát. Điều đó thể hiện quyết tâm rất lớn của Barca. Đúng là khi thi đấu với người thủ quân, đội bóng xứ Catalan tấn công giàu cảm hứng hơn hẳn. Họ vươn lên dẫn trước nhờ công của Griezmann ở phút 40.

Song hàng phòng ngự chơi sơ hở khiến Barca không thể vui được lâu vì chỉ 2 phút sau, Bilbao đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Bilbao xem ra nghiên cứu rất kỹ đối thủ ở lần tái đấu này. Điểm yếu về tốc độ của cặp trung vệ Lenglet và Araujo đã bị đem ra khai thác. Williams trở thành hạt nhân chính trong lối chơi của Bilbao khi bằng tốc độ tốt, tiền đạo này di chuyển khắp làm rối loạn hàng thủ Barca. Chính anh kiến tạo trong bàn gỡ 1-1.

Hiệp 2 diễn ra với kịch bản không khác mấy khi Barca vươn lên dẫn lại 2-1 ở phút 70 và trước khi trận đấu kết thúc, họ bị gỡ hoà. Vẫn là một hàng phòng ngự thiếu tập trung khiến Barca phải trả giá.

HLV Koeman đã tìm cách sửa sai nhưng quá muộn, vì sang hiệp phụ, các học trò của ông tiếp tục mắc sai lầm. Phút 93, họ để mũi nhọn nguy hiểm của đối thủ là Williams xộc thẳng vào trước vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-2. 

Messi cùng đồng đội rất nỗ lực tấn công nhưng trước một hàng phòng ngự có tổ chức, lại được gia cố thêm trung vệ to cao Nunez, Barca đành bất lực. Đỉnh điểm của sự bất lực ấy là tình huống dính thẻ đỏ của Messi trong những phút thi đấu cuối cùng. Barca thất trận, trong khi Bilbao có danh hiệu Siêu Cúp đầu tiên sau 6 năm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện