Thể thao

Thua sốc Bilbao, Real Madrid lỡ hẹn "Siêu kinh điển" với Barca

08:18, 15/01/2021
Thất bại 1-2 trước Bilbao khiến Real Madrid lỡ hẹn đối đầu Barca ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha 2020/2021.

Sau khi Barca hạ Sociedad, người hâm mộ kỳ vọng Real Madrid sẽ đánh bại Bilbao để tạo nên trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha Siêu kinh điển. HLV Zidane cũng cho thấy Real rất coi trọng trận đấu này khi tung ra sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ hảo thủ như Benzema, Ramos hay Modric, Casemiro.

Thua sốc Bilbao, Real Madrid lỡ hẹn Siêu kinh điển với Barca (Ảnh: Reuters)
Thua sốc Bilbao, Real Madrid lỡ hẹn "Siêu kinh điển" với Barca (Ảnh: Reuters)

Thế trận trên sân cũng nhanh chóng thuộc về Real với những pha hãm thành liên tiếp nhưng lần lượt Hazard rồi Modric thử tài thủ thành Simon nhưng bàn thắng thì không đến. 

Ép sân nhiều nhưng không mở được tỷ số, Real đã phải trả giá ở phút 18. Dani García có đường chuyền hay để Raúl García băng xuống dứt điểm trong tư thế trống trải, hạ gục Courtois, mở tỷ số cho Bilbao. 

Bị dẫn bàn, Real dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên họ không thể tạo ra cơ hội rõ ràng nào. Khi hàng công chưa thể lên tiếng thì hàng thù lại mắc sai lầm khiến đoàn quân của HLV Zidane "đã khốn càng thêm khó". 

Phút 37, hậu vệ phải "bất đắc dĩ" Lucas Vazquez có pha phạm lỗi vô duyên với Martinez trong vòng cấm và từ chấm 11m, Raúl García hoàn tất cú đúp để đưa Bilbao vượt lên dẫn 2-0. 

Hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực của Real Madrid. HLV Zidane cũng có những sự điều chính nhân sự và lối chơi của Real đã khởi sắc hơn khá nhiều. Phút 58, Asensio tung cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm, bóng đi vọt xà ngang một cách đánh tiếc. Đến phút 69, lại là Asensio tung ra cú đá cực mạnh nhưng bóng lại tìm đến xà ngang Bilbao. 

Sau rất nhiều nỗ lực, Real cũng có bàn gỡ ở phút 73. Benzema dứt điểm cận thành sau pha đánh đầu đưa bóng vào của Casemiro, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. 

Khi cách biệt chỉ còn là 1 bàn, Real dồn toàn đội hình lên tấn công. Trung vệ Ramos cũng thường xuyên băng lên để tìm cơ hội từ những cú đánh đầu. Dù vậy, những nỗ lực cuối cùng của Real đã không thể đem về bàn gỡ 2-2. 

Thua trận 1-2,  Real Madrid lỡ hẹn đối đầu Barca ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha 2020/2021 còn Bilbao sẽ có cơ hội để giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm./. 

Đội hình xuất phát: 

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Ramos, Varane, Mendy; Casemiro, Kroos, Modric; Asensio, Benzema, Hazard

Athletic Bilbao: Simon; Capa, Nunez, Martinez, Balenziaga; De Marcos, Vecendor, D. Garcia, Muniain; Williams, R. Garcia

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện