Thể thao

Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020: Văn Quyết và Huỳnh Như sẽ lên ngôi?

08:59, 12/01/2021
Tối nay (12/1), gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2020 sẽ được diễn ra tại TP.HCM. Cụ thể có nhiều đồn đoán rằng Văn Quyết và Huỳnh Như sẽ được vinh danh sau một mùa giải thành công, nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi thêm những bất ngờ từ các cá nhân xuất sắc khác.
 

Trong các hạng mục của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, có lẽ danh hiệu của nam cầu thủ là được quan tâm nhất. Theo đó, trong danh sách rút gọn của Quả bóng vàng nam lần này có 5 cái tên gồm: Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel) và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội). Đây đều là những cầu thủ của hai đội đứng đầu ở mùa giải 2020, bởi thực tế trong năm vừa qua do dịch Covid-19 nên chỉ có các giải đấu trong nước làm điểm tựa để xác định ra những chủ nhân của giải thưởng.

Với tiêu chí ấy, có thể nói thủ quân Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC đã trở nên nổi trội nhất, dẫu đội bóng của anh chỉ về thứ nhì của V.League. Sở dĩ nói thế, bởi tầm ảnh hưởng của anh thực sự quá lớn trong màu áo Hà Nội, đấy là chưa kể những đóng góp của Quyết vào thành công chung của đội bóng thủ đô suốt nhiều năm qua. Thế nên, nếu Văn Quyết giành Quả bóng vàng nam thì cũng là hoàn toàn xứng đáng.

Riêng 2 giải thưởng Quả bóng bạc và đồng của nam sẽ là cuộc cạnh tranh của 4 gương mặt còn lại. Khả năng 2 người chiến thắng sẽ là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải, nhưng nếu trung vệ Bùi Tiến Dũng bất ngờ lọt vào danh sách này, e cũng không bất ngờ sau một mùa giải chơi xuất sắc ở Viettel.

Văn Quyết (trái) trong một lần đụng độ tóe lửa cùng Ngọc Hải tại V.League 2020
Văn Quyết (trái) trong một lần đụng độ tóe lửa cùng Ngọc Hải tại V.League 2020

Ở các danh hiệu của giải Quả bóng vàng nữ, khả năng Huỳnh Như sẽ thêm một lần nữa đăng quang. Nói thế, bởi năm 2020 là một mùa giải rất thành công của đội nữ TP.HCM và Huỳnh Như là gương mặt đóng vai trò chủ đạo. Sự xuất sắc của cô trong màu áo của TP.HCM là không cần bàn cãi và việc cô lên ngôi ở giải thưởng này thêm một lần nữa, đấy chính là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nữ thủ quân của CLB TP.HCM. Trong khi đó, Quả bóng bạc và đồng của nữ đang là cuộc đua tranh của Tuyết Dung (PP Hà Nam), Chương Thị Kiều (TP.HCM), Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM) và Phạm Hải Yến (Hà Nội).

Ở giải cầu thủ trẻ xuất sắc của nam hiện là cuộc đua của Việt Anh (Hà Nội), Hai Long (Than Quảng Ninh) và Hữu Thắng (Bình Định), nhưng xem ra Hữu Thắng thật sự lép vế so với 2 đồng nghiệp đang thi đấu ở V.League. Nếu Việt Anh và Hai Long giành được danh hiệu này đều rất xứng đáng.

Riêng giải Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc, dẫu đang có 3 cái tên cùng cạnh tranh là Tuyết Ngân (TP.HCM), Trúc Hương (Than KSVN) và Vạn Sự (Hà Nội), nhưng có vẻ như nữ cầu thủ Vạn Sự nổi trội hơn cả.

Ở danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, thực tế 3 cái tên Bruno Catanhede (Viettel), Geovane Magno và Pedro Paulo (Sài Gòn) đều rất ổn và hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này. Nói thế, bởi họ đều là những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất và có tầm ảnh hưởng lớn đến đội bóng mình khoác áo. Thế nên, nếu ai giành được giải thưởng này cũng đều hợp lý, nhưng có vẻ như Pedro Paulo có vẻ vượt trội hơn một chút so với các đồng nghiệp.

Bất ngờ ở Quả bóng vàng futsal

Trong các hạng mục của giải thưởng còn có các danh hiệu Quả bóng vàng của môn futsal nam. Theo đó, 5 cái tên trong danh sách rút gọn đang là Phạm Đức Hoà (Thái Sơn Nam), Khổng Đình Hùng (S.Khánh Hoà), Phùng Trọng Luân (S.Khánh Hoà), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam). Đây đều là những đối thủ nặng ký và biết đâu sẽ có bất ngờ ở hạng mục của giải thưởng này.

 

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện