Thể thao

Bốc thăm AFC Champions League 2021: Viettel chung bảng nhà đương kim vô địch Ulsan Hyundai

16:52, 27/01/2021
Tại lễ bốc thăm AFC Champions League 2021, lá thăm may rủi đưa Viettel phải chung bảng với Ulsan Hyundai, đương kim vô địch Ulsan Hyundai.
Viettel chung bảng nhà đương kim vô địch Ulsan Hyundai.

Theo kết quả bốc thăm, đương kim vô địch Viettel trong lần đầu ra AFC Champions League lập tức gặp khó khăn. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng nằm ở bảng F với đương kim vô địch AFC Champions League là Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), Pathum (Thái Lan) và đội thắng ở vòng play-off.

Ngoài vị thế nhà đương kim vô địch AFC Champions League, Ulsan Hyundai được biết đến khi từng đánh bại U23 Việt Nam ở trận giao hữu cuối năm 2017. Họ cũng đang sở hữu một dàn tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Có thể kể đến như Park Joo Ho – lão tướng 34 tuổi từng 2 lần đá World Cup, Lee Keun Ho, Lee Dong Gyeong, Jo Heyon Woo, Kim Kee Hee, Lee Chung Yong – top 50 ngôi sao triển vọng năm 2009 và từng chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh cho Bolton, Crystal Palace… Ngoài ra, Ulsan Hyundai còn có hậu vệ Jung Seung Hyun – cầu thủ từng 2 lần vô địch Champions League với Kashima Antlers và chính Ulsan Hyundai năm ngoái.

Ulsan Hyundai đang rất mạnh ở châu Á
Ulsan Hyundai đang rất mạnh ở châu Á

Ulsan Hyundai cũng là CLB top đầu của Hàn Quốc. Họ từng vô địch K-League các năm 1996 và 2005 cũng như 9 lần giành ngôi á quân giải đấu này. Lần gần nhất chính là 2 năm liên tiếp 2019 và 2020. Cũng trong năm 2020, Ulsan Hyundai cũng giành ngôi á quân Cúp Quốc gia Hàn Quốc Điều đó đủ cho thấy sức mạnh rất lớn của Ulsan Hyundai tại xứ sở kim chi ở thời điểm hiện tại.

Cùng bảng với Viettel còn có Pathum United. Đại diện của Thái Lan lên ngôi vô địch Thai League 2019. Mùa giải 2020/21, Pathum United cũng đang đứng ở vị trí số 1. Trong đội hình của mình, Pathum United cũng sở hữu nhiều ngôi sao Thái Lan. Tiêu biểu có Teerasil Dangda, Supasak Sarapee, Chatchai Budprom, Sarach Yooyen, Chaowat Veerachat, Thitiphan Puangchan hay các ngoại binh cũng là tuyển thủ quốc gia Indonesia (Irfan Fandi) và Philippines (Alvaro Silva). Ngoài ra, họ cũng có một tiền đạo có tiếng là Diogo. Chân sút 33 tuổi đã ghi 157 bàn thắng cho các CLB nổi tiếng từ Olympiacos, Flamengo, Santos, Palmeiras, Johor Darul Tazim hay Buriram United.

Trong khi đó, CLB Hà Nội nằm chung bảng G với nhà VĐQG Indonesia - Bali Utd, đội vô địch Campuchia - Boeung Ket và đội thắng ở cặp playoff thứ nhất. Sài Gòn FC thì rơi vào bảng H cùng Á quân Malaysia - Kedah Darul Aman, đội xếp thứ ba giải VĐQG Singapore - Lion City Sailors và đội thắng ở cặp playoff thứ hai.

Bảng đấu khu vực Đông Á sẽ diễn ra từ 21/4 đến 7/5 và được tổ chức theo thể thức tập trung. Sân vận động sẽ được lựa chọn sau quá trình đấu thầu của các CLB.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện