Thể thao

SLNA thất thủ sau 2 trận thắng liên tiếp

10:10, 29/03/2021
Bàn thắng bằng đầu của Bùi Tiến Dũng giúp Viettel giành được 3 điểm trên sân Vinh ở vòng 6 V.League 2021.

Chiến thắng trước SHB.ĐN ở vòng 5 đã giúp SLNA lần đầu vươn lên nửa trên bảng xếp hạng kể từ đầu giải. Điều đó được xem là nguồn động lực lớn cho thầy trò HLV Quang Trường khi trở về sân nhà tiếp đón ĐKVĐ Viettel. 

Đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ tràn lên phần sân của Viettel tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Đình Thịnh vang lên.

Phút 9, Đình Châu thử tài Nguyên Mạnh bằng pha dứt điểm rất mạnh bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, sự xuất sắc của cựu đội trưởng của SLNA giúp Viettel tránh khỏi bàn thua đầu tiên.

Với sự cơ động, không ngại tranh chấp của hàng tiền vệ, SLNA mới là đội quán xuyến tốt khu trung tuyến ở nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên, ở những tình huống dàn xếp tấn công cuối cùng, các chân sút của SLNA lại không thể giải quyết được.

SLNA dồn ép nhưng không thể ghi bàn mở tỷ số trước Viettel
SLNA dồn ép nhưng không thể ghi bàn mở tỷ số trước Viettel

Trong khi đó, sau khi bị ép sân, Viettel bắt đầu thi đấu gắn kết trở lại. Đội khách cầm được bóng, tạo ra những pha phối hợp nhỏ nhuyễn ở khu vực nửa sân của SLNA. 

Sau những pha dứt điểm không chính xác của Caique và tân binh Bruno Matos, Viettel đã tìm được bàn khai thông bế tắc từ tình huống cố định. Phút 31, Bruno Matos đá phạt góc để Bùi Tiến Dũng di chuyển thông minh chọn vị trí bật cao đánh đầu vào lưới SLNA.

Trong tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Viettel có lỗi của Văn Hoàng khi thủ thành bên phía chủ nhà đã phán đoán điểm rơi sai, tạo điều kiện để Tiến Dũng đánh đầu lập công.

Sau khi để Viettel vươn lên dẫn trước, SLNA đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Đội chủ nhà liên tục có những pha hãm thành thủ môn Nguyên Mạnh. Phan Văn Đức là người gây ra nhiều khó khăn nhất cho hàng thủ Viettel với những tình huống đi bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm. Nhưng sự chắc chắn của hàng thủ đã giúp đội khách vẫn giữ sạch lưới sau 45 phút đầu tiên.

Bùi Tiến Dũng mở tỷ số cho Viettel ở tình huống cố định
Bùi Tiến Dũng mở tỷ số cho Viettel ở tình huống cố định.

Sang hiệp 2, SLNA có những sự điều chỉnh nhân sự để hy vọng tìm kiếm sự khởi sắc. Đình Thắng và Sỹ Hoàng được HLV Quang Trường đưa vào sân ngay sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, thế trận tấn công của đội chủ nhà cũng không được cải thiện nhiều. 
    
Hàng thủ của Viettel với Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, cùng Bùi Duy Thường thể hiện sự chắc chắn và không cho Văn Đức, Bruno và Peter có quá nhiều khoảng trống để hoạt động. SLNA thực sự gặp khó trong việc tiếp cận vòng cấm đội khách.

Những nỗ lực của SLNA sau đó cũng không thể giúp họ có được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Đội chủ nhà chấp nhận thất thủ với tỷ số 0-1. Với 3 điểm có được trên sân Vinh, Viettel tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện
  • Kết quả bóng đá 7mvn hôm nay