Thể thao

PSG biến Bayern thành cựu vương Champions League

09:06, 14/04/2021
Thua 0-1 ở lượt về tối 13/4 nhưng tổng tỷ số 3-3 đủ để PSG vào bán kết Champions League theo luật bàn thắng trên sân khách.

Hàng thủ chắp vá của PSG hứng chịu sức ép khủng khiếp từ Bayern trong những phút cuối. Nhưng sự chắc chắn của thủ thành Keylor Navas cùng một chút kém duyên của hàng công đối phương giúp đội bóng Pháp bảo toàn tỷ số vừa đủ để đi tiếp.

Thắng lợi này là màn phục thù của PSG với Bayern - đội đã đánh bại họ ở chung kết Champions League năm ngoái.

PSG đứng vững trước sức ép từ Bayern trong những phút cuối. Ảnh: Reuters.
PSG đứng vững trước sức ép từ Bayern trong những phút cuối. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được Eric Maxim Choupo-Moting ghi ở cuối hiệp một. Chân sút người Cameroon tận dụng thể hình vượt trội để đánh đầu bồi vào lưới, khi Navas thất thế sau tình huống cản cú sút của David Alaba. Nhưng đó là dấu ấn duy nhất của Choupo-Moting trong ngày Bayern nhớ da diết khả năng chớp thời cơ của Robert Lewandowski.

Thực tế, Bayern sẽ chẳng thể nuôi hy vọng ngược dòng nếu PSG tận dụng tốt những cơ hội ở đầu trận. Đoàn quân của Mauricio Pochettino nhập cuộc tốt hơn. Neymar và Kylian Mbappe liên tục khiến khung thành đội khách đặt trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên, kinh nghiệm của Manuel Neuer giúp Bayern tránh rơi vào thảm cảnh. Thủ thành 35 tuổi chiến thắng trong tình huống đối mặt với Neymar, sau đó từ chối pha dứt điểm ở cự ly gần của Mbappe. Nhưng kể cả khi vượt qua Neuer, đội chủ nhà vẫn thiếu may mắn để vượt lên khi Neymar liên tiếp sút trúng xà ngang và cột dọc của Bayern.

Choupo-Moting mở tỷ số cho Bayern ở cuối hiệp một. Ảnh: AP.
Choupo-Moting mở tỷ số cho Bayern ở cuối hiệp một. Ảnh: AP.

Mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng xấu cho PSG khi ngay sau hai pha bỏ lỡ của Neymar, họ thủng lưới. Chỉ một thoáng mất tập trung ở hàng thủ, đội bóng Pháp để Kingsley Coman tạt vào cho Alaba dứt điểm, dẫn đến tình huống đánh đầu bồi của Choupo-Moting. PSG bị tâm lý thấy rõ sau bàn thua này nhưng may cho họ, tiếng còi hết hiệp một đến không lâu sau đó.

Diễn biến của hiệp hai khác hẳn hiệp một. Không còn những pha ăn miếng trả miếng hay cơ hội rõ ràng được tạo ra. Sức mạnh vượt trội ở giữa sân cho phép Bayern cầm bóng và kiểm soát trận đấu. Nhưng họ không dám dâng cao vì sợ nếm trái đắng từ Neymar và Mbappe trong những đợt phản công.

Khi hiệp hai còn 15 phút, "Hùm xám xứ Bavaria" mới dồn đội hình lên tấn công và trông cậy vào khả năng phán đoán của Neuer để ngăn đối thủ phản công. Nhưng ý đồ của Bayern chỉ thành công một nửa. Neuer vẫn xuất sắc trong những pha băng ra, đặc biệt ở tình huống phán đoán đường chuyền ngang của Mbappe cho Neymar. Ngoài ra, trung vệ Lucas Hernandez cũng chơi hay với những tình huống bắt bài Neymar hay đồng đội ở tuyển Pháp - Mbappe.

Neymar ôm đầu tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: Shutterstock.
Neymar ôm đầu tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: Shutterstock.

Tuy nhiên, hàng công đội khách quá thiếu phương án. Thậm chí, HLV Hansi-Flick đưa tiền vệ phòng ngự Javier Martinez vào đá trung phong thay Choupo-Moting với hy vọng Bayern sẽ chớp thời cơ từ một pha không chiến. Nhưng điều đó không xảy ra.

Một chiến thắng ngọt ngào cho PSG bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, đội á quân mùa trước loại ĐKVĐ ở vòng knock-out mùa sau. Đối thủ của thầy trò Pochettino ở bán kết là đội thắng trong cặp tứ kết giữa Man City và Dortmund.

Đội hình thi đấu

PSG: Navas; Dagba, Danilo, Kimpembe, Diallo (Bakker 58'); Gueye, Paredes; Di Maria (Herrera 88'), Neymar, Draxler (Kean 73'); Mbappe.

Bayern: Neuer; Pavard, Boateng, Hernandez, Davies (Musiala 71'); Kimmich, Alaba; Sane, Muller, Coman; Choupo-Moting (Martinez 85').

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện