Thể thao

FIFA huỷ kết quả của Triều Tiên tại vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam đối diện nguy cơ

17:07, 27/05/2021
Ngày 27/5, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thông báo huỷ kết quả các trận đấu của đội tuyển Triều Tiên tại bảng H vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, sau khi đội bóng này rút lui do lo ngại dịch COVID-19.
Triều Tiên (áo trắng) rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022
Triều Tiên (áo trắng) rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022.

Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khiến bảng H chỉ còn 4 cái tên góp mặt gồm Hàn Quốc, Lebanon, Turkmenistan và Sri Lanka.

Việc FIFA hủy bỏ toàn bộ kết quả của Triều Tiên tạo ra xáo trộn lớn ở bảng H. Trước đó, đội bóng này thi đấu 5 trận với thành tích 2 thắng 2, 2 hòa 2, 1 thua và xếp thứ 4 bảng H.

Sau khi kết quả của Triều Tiên bị huỷ, Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận (thắng 2, hòa 1). Ở trận lượt đi, họ chỉ kết quả hòa 0-0 trước Triều Tiên. Trong khi đó, Lebanon vươn lên vị trí thứ 2 cũng với 7 điểm. Đội bóng này cũng hưởng lợi khi được xóa trận thua 0-2 trước Triều Tiên trong trận lượt đi.

Ở chiều ngược lại, Turkmenistan gặp bất lợi nhất. Từ chỗ đứng đầu bảng với 9 điểm, họ rơi xuống vị trí thứ 3 với 6 điểm. Đội còn lại là Sri Lanka không thay đổi kết quả, với 0 điểm.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á chọn ra 12 đội bóng đi tiếp. Trong đó, gồm 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Do bảng H chỉ còn 4 đội, để đảm bảo tính công bằng, thành tích đối đấu của đội nhì bảng với đội cuối bảng cũng sẽ không được tính.

Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, với 11 điểm qua 5 trận. Theo sau là Malaysia với 9 điểm, Thái Lan 8 điểm và UAE 6 điểm, còn Indonesia chưa có điểm nào.

Việt Nam đã thắng Indonesia, Malaysia và UAE, hoà hai trận với Thái Lan. Nếu Việt Nam kết thúc ở vị trí nhì bảng, kết quả của Việt Nam với đội bét bảng, nhiều khả năng là Indonesia, không được tính. Như vậy thày trò HLV Park Hag Seo có thể đối diện nguy cơ khi so thành tích với các đội nhì bảng khác nếu không có được thành tích tốt.

Trong trường hợp Việt Nam đứng đầu bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm tới sự cố của Triều Tiên.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện