Thể thao

Man City lập hai kỷ lục trong lần đầu tiến vào chung kết Champions League

08:24, 05/05/2021
Man City xác lập hai cột mốc cho bóng đá Anh với trận thắng PSG 2-0 ở bán kết lượt về Champions League tối 5/5.

Trận thắng PSG 2-0 là chiến thắng thứ 11 tại Champions League mùa này của Man City. Họ trở thành đội bóng Anh thắng nhiều trận nhất trong một mùa.

Đó cũng là trận thắng thứ bảy liên tiếp trên đấu trường danh giá nhất châu Âu của thầy trò Pep Guardiola, một kỷ lục khác của bóng đá Anh.

Man City bắt đầu Champions League mùa này bằng trận thắng Porto 3-1. Tiếp đó, họ thắng bốn trận khác ở vòng bảng trước Marseille và Olympiakos. Trận duy nhất không thắng của Man City là hòa 0-0 ở lượt về trên sân Porto.

Mahrez là tác giả của ba trong số bốn bàn Man City ghi vào lưới PSG trong hai lượt trận. Ảnh: AP.
Mahrez là tác giả của ba trong số bốn bàn Man City ghi vào lưới PSG trong hai lượt trận bán kết. Ảnh: AP.

Từ vòng loại trực tiếp, Man City thắng toàn bộ sáu trận. Họ vượt qua Moenchengladbach trong hai trận vòng 1/8 có cùng tỷ số 2-0, loại Dortmund trong hai trận tứ kết có cùng tỷ số 2-1, rồi thắng PSG 2-1 và 2-0.

Chiến thắng ở bán kết cũng đồng nghĩa Guardiola vào chung kết Champions League lần đầu từ năm 2011, thời điểm ông đăng quang lần thứ hai với Barca. Nếu thắng trong trận chung kết ngày 29/5, thầy trò Guardiola nhiều khả năng giành cú ăn ba. Ở hai đấu trường quốc nội, họ đã giành Cup Liên Đoàn và chỉ cần kiếm thêm ba điểm trong bốn trận để vô địch Ngoại hạng Anh.

Đây cũng là lần đầu tiên Man City vào chung kết Champions League. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp Chelsea - Real. Thành tích tốt nhất trước đó của Man City là bán kết mùa 2015-2016.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện