Thể thao

Thắng nhẹ nhàng, Italia "dắt tay" Xứ Wales vào vòng 1/8

08:01, 21/06/2021
Không có nhiều bất ngờ xảy ra ở trận đấu Italia - Wales khi Azzurri giành chiến thắng với tỷ số 1-0 bằng bàn duy nhất của Matteo Pessina. Italia giành ngôi đầu bảng với thành tích toàn thắng trong khi Xứ Wales cũng có vé đi tiếp với ngôi nhì bảng.

Do Italia đã giành vé vào vòng 1/8 nên HLV Roberto Mancini thực hiện nhiều sự thay đổi để giữ sức cho các trụ cột ở vòng loại trực tiếp. Về phần Xứ Wales, 3 cầu thủ nổi tiếng nhất đội vào thời điểm này gồm Aaron Ramsey, Daniel James, Gareth Bale tạo thành bộ ba trên hàng công.

Trong những phút đầu tiên, 2 đội nhập cuộc khá chậm rãi. Tuy nhiên sau đó, Italia bắt đầu tăng tốc sau khi các cầu thủ dự bị bắt đầu quen nhịp với nhau. Phút thứ 12, trung vệ Bastoni có đường chuyền dài rất hay để Andrea Belotti băng xuống. Đáng tiếc là tiền đạo mạng áo số 9 lại không thể chạm vào bóng.

Những phút sau đó, Italia tiếp tục ép sân và liên tiếp có những tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên phải tới phút 39, Azzurri mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ quả đá phạt của Verratti, Pessina đã có pha thoát xuống và chạm bóng tinh tế đánh bại thủ thành Danny Ward bên phía ĐT Xứ Wales.

Pessina ghi bàn duy nhất trận Italia vs Wales
Pessina ghi bàn duy nhất trận Italia - Wales

Kết quả cuối cùng của hiệp 1 là 1-0 nghiêng về phía đội bóng áo màu Thiên thanh. Bước sang hiệp 2, Xứ Wales phải chịu tổn thất lơn khi Ethan Ampadu phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống dẫm chân rất nguy hiểm với Bernardeschi ở phút 56.

Chơi thiếu người, Xứ Wales buộc phải lùi hết về phần sân nhà để mong không để thua thêm. Họ cũng có một vài cơ hội nguy hiểm như ở phút 76. Bale nhận bóng trong tư thế trống trải ngay sát khung thành. Đáng tiếc là anh lại vô lê đi cao so với khung thành của Italia.

Những phút còn lại, Italia thi đấu nhàn nhã nhưng vẫn tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Xứ Wales. Tuy nhiên, họ không ghi được thêm bàn thắng nào.

Kết quả cuối cùng trận đấu Italia vs Wales là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Với kết quả này cùng việc Thụy Sỹ chỉ thắng được Thổ Nhĩ Kỳ có 3-1, Italia giành ngôi đầu bảng với 3 trận toàn thắng trong khi Xứ Wales cũng có vé vào vòng 1/8 với tư cách nhì bảng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện