Thể thao

VĐV 13 tuổi giành HCV tại Olympic Tokyo

18:27, 26/07/2021
VĐV 13 tuổi của nước chủ nhà Nhật Bản, Nishiya Momiji giành HCV môn trượt ván tại Olympic Tokyo.
Nishiya Momiji thực hiện phần thi của mình. (Ảnh: Getty)
Nishiya Momiji thực hiện phần thi của mình. (Ảnh: Getty)

Nishiya Momiji trở thành VĐV nhỏ tuổi nhất giành HCV tại Olympic Tokyo khi mới 13 tuổi và 330 ngày. Cô bé vàng của nước chủ nhà Nhật Bản bước lên bục cao nhất ở môn trượt ván nội dung đường phố trưa 26/7.

Nishiya Momiji là một trong những VĐV nhỏ tuổi nhất từng giành HCV ở một kỳ Olympic, chỉ hơn vài tháng so với kỷ lục giành HCV môn lặn tại Olympic Berlin 1936 ở thời điểm 13 tuổi và 267 ngày của Marjorie Gestring (Mỹ).

Phần thi của Momiji Nishiya đạt tổng điểm 15,26, vượt qua đối thủ cùng tuổi là Rayssa Leal (14,64 điểm - Brazil). Người giành HCĐ là Funa Nakayama (14,49 điểm – Nhật Bản) chỉ mới 16 tuổi.

Trượt ván là 1 trong 4 môn thế thao mới được đưa vào tranh tài ở Olympic Tokyo. Trước khi Momiji Nishiya giành chiến thắng, nam VĐV Yuto Horigome (22 tuổi – Nhật Bản) là người đầu tiên đoạt HCV Olympic môn trượt ván.

Momiji Nishiya hy vọng chiếc HCV của mình sẽ truyền cảm hứng để nhiều người đến với môn trượt ván hơn: “Em vô cùng hạnh phúc khi giành chiến thắng tại Olympic ngay trên quê hương Nhật Bản. Khi bắt đầu thi đấu em cũng khá hồi hộp, nhưng sau đó thì không. Trượt ván là môn thể thao rất vui và thú vị, em mong rằng mọi người sẽ thử chơi môn này”./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện