Thể thao

VĐV bóng bàn một tay thắng 4-0 ở Olympic

19:00, 24/07/2021
Tay vợt khuyết tật người Ba Lan Natalia Partyka thắng dễ Michelle Bromley 11-3, 11-5, 11-5, 11-7 ở vòng một bóng bàn nữ Olympic hôm 24/7.

Natalia Partyka gặp Michelle Bromley của Australia trong trận ra quân nội dung đơn nữ. Dù không có cẳng tay và bàn tay phải, Partyka vẫn thi đấu áp đảo. Cô gái Ba Lan chỉ tốn sáu phút mỗi set để thắng ba set đầu với tỷ số 11-3, 11-5, 11-5. Trong set bốn, Partyka cũng chỉ cho đối thủ lên đến điểm 7 trước khi thắng chung cuộc 4-0 sau 29 phút.

Partyka là vận động viên đặc biệt của làng bóng bàn thế giới. Cô đứng đầu bảng thứ bậc ở nội dung khuyết tật, và đứng thứ 79 trên bảng điểm của Liên đoàn Bóng bàn Quốc tế. Tay vợt 31 tuổi sinh ra mà không có cẳng tay và cánh tay phải. Cô, vì thế, phải sử dụng khuỷu tay để cầm và tung bóng trong những pha giao bóng.

Partyka sở hữu 5 HC vàng Paralympic. Ảnh: Reuters
Partyka sở hữu 5 HC vàng Paralympic. Ảnh: Reuters

Partyka từng lập kỷ lục VĐV Paralympic trẻ nhất thế giới ở Sydney năm 2000 khi mới 11 tuổi. Năm 2004, cô giành HC vàng Paralympic ở Athens và vô địch châu Âu. Năm 2008, cô vừa bảo vệ thành công HC vàng Paralympic, vừa đạt đủ điều kiện dự Olympic Bắc Kinh. Bốn năm sau, cô tiếp tục góp mặt ở Olympic London và trở thành hiện tượng khi lọt tới vòng ba nội dung đơn nữ.

Dù cầm vợt tay trái, việc thiếu cẳng tay phải khiến Partyka bất lợi hơn đối thủ ở khả năng di chuyển và giữ thăng bằng – những yếu tố quan trọng trong bóng bàn. "Đối với tôi khuyết tật không phải vấn đề nghiêm trọng", tay vợt Ba Lan nói trước khi dự Olympic Tokyo. "Tôi vẫn so tài sòng phẳng với các tay vợt lành lặn và tập luyện bình thường. Tôi cảm thấy bản thân là người bình thường. Tôi có cùng giấc mơ Olympic như bất kỳ VĐV nào khác".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện