Thể thao

Việt Nam được đá sân nhà tại vòng loại World Cup 2022

18:44, 14/07/2021
VFF được tạo điều kiện để đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á, nhằm giúp đội tuyển thi đấu trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Theo kết quả cuộc họp chiều nay 14/7 với VFF, các bộ, ngành liên quan chấp thuận cho đội khách không phải cách ly dài ngày, nhưng phải đảm bảo đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi đến Việt Nam. VFF cũng sẽ phối hợp với TP Hà Nội để đảm bảo an toàn theo mô hình "bong bóng an toàn". Nghĩa là, thành viên hai đội tuyển cùng ban tổ chức sẽ cách ly tập trung trong một khách sạn với tiêu chí "nội bất xuất, ngoại bất nhập", chỉ được di chuyển từ nơi ở tới sân tập và sân thi đấu để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Mô hình này từng được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) áp dụng thành công ở vòng loại thứ hai, trong đó có UAE - nơi đội tuyển Việt Nam tập trung thi đấu các trận còn lại của bảng G cùng chủ nhà, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng trong trận Malaysia 2-1 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á.
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng trong trận Malaysia 2-1 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Trước đó, do quy định các chuyến bay quốc tế phải cách ly 21 ngày khi đến Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo đối mặt với khả năng phải thi đấu trên sân trung lập. Bởi AFC chỉ cho phép cách ly tối đa hai ngày trong lúc chờ kết quả xét nghiệm. VFF thậm chí đã phải tính đến phương án thi đấu ở UAE hoặc Thái Lan - những nơi không yêu cầu cách ly dài ngày với khách quốc tế.

Việc được chơi trên sân nhà sẽ giúp Việt Nam có nhiều lợi thế về khí hậu, mặt sân, tâm lý... Qua đó, gia tăng cơ hội giành điểm.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam vào vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup. Đội nằm ở bảng B, dự kiến đá năm trận sân nhà với Australia ngày 7/9, Nhật Bản ngày 11/11, Saudi Arabia ngày 16/11, Trung Quốc ngày 1/2 và Oman ngày 24/3. Trung đó, trận đấu với Trung Quốc diễn ra vào mùng 1 Tết Nguyên đán.

Đội tuyển sẽ hội quân vào giữa tháng 8, và bắt đầu hành trình bằng chuyến làm khách của Saudi Arabia ngày 2/9.

Trước Việt Nam, Thái Lan là đội tuyển gần nhất của Đông Nam Á vào vòng loại thứ ba một kỳ World Cup. Đội bóng xứ chùa Vàng giành hai điểm qua 10 trận.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện