Thể thao

Đối thủ cử chuyên cơ đón đội tuyển Việt Nam

08:18, 28/08/2021
Biết tin Việt Nam trục trặc trong di chuyển, Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia bố trí riêng một chuyên cơ sang Qatar đón thầy trò HLV Park Hang-Seo.
Sáng 28/8 Quang Hải và các đồng đội sẽ lên đường đá trận ra quân vòng loại cuối cùng World Cup 2022 gặp Saudi Arabia.
Sáng 28/8 Quang Hải và các đồng đội sẽ lên đường đá trận ra quân vòng loại cuối cùng World Cup 2022 gặp Saudi Arabia.

Do nhà tài trợ vận chuyển không được cấp phép bay thẳng, đội tuyển phải lên phương án bay từ Hà Nội sang Dubai (UAE), sau đó nối tiếp đến Riyadh (Saudi Arabia). Nhưng hôm nay, VFF nhận được thông tin trục trặc trong chặng hai, không đặt đủ vé cho đội tuyển.

"Tôi đã trao đổi với Saudi Arabia về vấn đề của Việt Nam. Họ lập tức hỗ trợ bằng việc cử chuyên cơ sang Dubai đón thầy trò HLV Park Hang-seo", Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ với phóng viên chiều 27/8. "Nhờ đó, việc di chuyển của đội tuyển thuận lợi, đỡ tốn công sức hơn".

Dự kiến, đội tuyển hạ cánh xuống Dubai lúc 5h30 (giờ địa phương). Phía Saudi Arabia sẽ sắp xếp để thầy trò HLV Park có hai tiếng rưỡi lấy đồ và làm thủ tục, trước khi thực hiện chặng bay dài một tiếng rưỡi.

Thủ thành Đặng Văn Lâm bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE, và cũng đi cùng chuyên cơ kể trên đến Riyadh.

Do Covid-19, các đội tuyển sẽ sinh hoạt trong "bong bóng an toàn". Mọi thành viên vì vậy chỉ được di chuyển từ khách sạn tới sân tập và sân đấu, không tiếp xúc với người ngoài.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup. Đội đá trận ra quân ngày 2/9 trên sân của Saudi Arabia, và năm ngày sau tiếp Australia tại Mỹ Đình.

Sáng 27/8, HLV Park đã loại bảy cầu thủ, chốt danh sách 25 người sang Saudi Arabia.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện