Thể thao

VĐV Mỹ "gây sốt" khi 3 lần phá kỷ lục Olympic ở cùng 1 nội dung thi đấu

15:29, 05/08/2021
Ryan Crouser gây bất ngờ khi có 3 lần phá kỷ lục Olympic trong nội dung đẩy tạ nam (môn điền kinh) sáng 5/8.

Sáng 5/8 đã diễn ra nội dung đẩy tạ nam (môn điền kinh) phần thi chung kết tại sân vận động quốc gia Tokyo. Ryan Crouser, VĐV người Mỹ nắm giữ cả kỷ lục thế giới và kỷ lục Olympic trước cuộc thi là người được đánh giá cao nhất. 

Ryan Crouser lập 3 kỷ lục thế giới chỉ trong 1 nội dung (Ảnh: Reuters).
Ryan Crouser lập 3 kỷ lục thế giới chỉ trong 1 nội dung (Ảnh: Reuters).

Với phong độ cao được duy trì thời gian qua, Ryan Crouser đã ngay lập tức thể hiện sự vượt trội. VĐV 29 tuổi đạt thành tích 22,83m để phá kỷ lục Olympic ngay lần đẩy đầu tiên. 

Ở lần đẩy thứ 2, Ryan Crouser đạt thành tích 22,93m, tiếp tục phá kỷ lục Olympic trước khi phá thêm kỷ lục Olympic lần thứ 3 ở lần đẩy thứ 6 (lần đẩy cuối cùng) với thành tích 23,3m. Chỉ trong 66 phút, Ryan Crouser đã 3 lần lập nên kỷ lục Olympic. Crouser cũng trở thành VĐV điền kinh nam đầu tiên của Mỹ có HCV ở Tokyo năm nay.

Joe Kovacs, VĐV đồng hương của Crouser, giành HCB nội dung đẩy tạ nam với thành tích 22,65m. HCĐ thuộc về Tom Walsh, VĐV người New Zealand, người đạt thành tích 22,47m. 

HCV của Crouser cũng giúp đoàn Mỹ tạm dẫn đầu BXH huy chương môn điền kinh, vượt qua thành tích 3 HCV của đoàn Jamaica./. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện