Thể thao

ĐT Futsal Việt Nam - ĐT Futsal CH Séc: Thêm một kỳ tích?

07:36, 19/09/2021
Nếu có được kết quả khả quan trước CH Séc tối nay, ĐT Futsal Việt Nam sẽ tái lập kỳ tích vào đến vòng 1/8 của Futsal World Cup 5 năm trước.

Chiến thắng 3-2 trước ĐT Futsal Panama đã tiếp thêm rất nhiều tự tin và đồng thời thắp lên hi vọng giành vé đi tiếp cho ĐT Futsal Việt Nam. Lúc này tại bảng D, ĐT Futsal Việt Nam đang có được 3 điểm giống như ĐT Futsal CH Séc nhưng đứng thứ 3 do kém hiệu số so với đối thủ. Thế nên, nếu như giành chiến thắng trước ĐT CH Séc thì thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì để chắc chắn có vé đi tiếp.

ĐT Futsal Việt Nam tập làm quen sân đấu Kaunas. (Ảnh: VFF). 
ĐT Futsal Việt Nam tập làm quen sân đấu Kaunas. (Ảnh: VFF). 

Trong trường hợp hòa CH Séc, ĐT Futsal Việt Nam cũng có vé đi tiếp với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt mà không cần quan tâm đến kết quả từ các bảng đấu còn lại.

Sự tự tin và quyết tâm là điều ĐT Futsal Việt Nam chắc chắn không thiếu lúc này nhưng để đạt được mục tiêu là tấm vé đi tiếp sẽ không đơn giản bởi CH Séc được đánh giá cao hơn khá nhiều. Trên BXH Futsal thế giới, CH Séc xếp hạng 16 trong khi ĐT Futsal Việt Nam chỉ xếp hạng 44. Sức mạnh của đại diện châu Âu cũng đã được khẳng định khi họ thắng dễ dàng Panama với tỷ số 5-1 và mới nhất chỉ để thua Brazil 0-4 sau khi đã cầm hòa đại diện Nam Mỹ 0-0 trong hiệp 1.

Không chỉ gặp phải đối thủ mạnh, ĐT Futsal Việt Nam còn thiếu đi đội trưởng Văn Vũ do bị treo giò. Vắng Văn Vũ, ĐT Futsal Việt Nam không chỉ thiếu đi 1 cầu thủ kinh nghiệm mà chúng ta còn mất đi phương án tấn công trong thế bất lợi. Trần Văn Vũ chính là cầu thủ thường xuyên mặc áo thủ môn khi ĐT Futsal Việt Nam đá power play trong thời gian qua. Việc Văn Vũ không ra sân sẽ khiến HLV Phạm Minh Giang phải có những toan tính lại về mặt chiến thuật.

Bên cạnh đó, khả năng tận dụng cơ hội cũng là điều ĐT Futsal Việt Nam còn hạn chế. 10 phút đầu tiên ở trận đấu với Panama đã chứng kiến các cầu thủ Futsal Việt Nam bỏ lỡ rất nhiều thời cơ ghi bàn. Điều này cần được khắc phục trước CH Séc.

Michal Seidler - cầu thủ đáng chú ý của ĐT Futsal CH Séc. (Ảnh: Getty). 
Michal Seidler - cầu thủ đáng chú ý của ĐT Futsal CH Séc. (Ảnh: Getty). 

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Phạm Minh Giang cho rằng CH Séc có thể lực, thể hình rất lý tưởng và chơi phòng ngự rất tốt. Bên cạnh đó, các pivot của đội bóng châu Âu có những pha xoay trở rất nhanh và dứt điểm hóc hiểm. Thế nên, ông Phạm Minh Giang yêu cầu hàng thủ phải chơi rất tập trung để hoá giải được đối thủ.

Theo tình hình bảng đấu hiện tại, CH Séc chỉ cần hòa là sẽ có vé đi tiếp với ngôi nhì bảng. Ngay cả khi thắng ĐT Futsal Việt Nam, đội bóng này cũng khó có thể giành ngôi nhất bởi khả năng Brazil thắng Panama rất cao.

Điều này có thể mang đến một chút thuận lợi cho ĐT Futsal Việt Nam nếu CH Séc chủ trương hướng đến trận hòa nhằm giữ sức cho vòng 1/8. Dù vậy, trước khi nghĩ đến đối thủ sẽ "lỏng chân", HLV Phạm Minh Giang và các học trò vẫn cần phải làm tốt nhiệm vụ của mình.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Futsal CH Séc sẽ diễn ra lúc 20h tối nay (19/9) theo giờ Việt Nam và được trực tiếp trên kênh VTV6./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện