Thể thao

ĐT Futsal Việt Nam - ĐT Futsal Panama: Đi tìm chiến thắng

07:46, 16/09/2021
Ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng Futsal World Cup 2021, ĐT Futsal Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Futsal Panama. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Phạm Minh Giang đi tìm chiến thắng.

Sau trận ra quân thua Brazil 1-9, ĐT Futsal Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Futsal Panama tại lượt trận thứ 2 của vòng bảng Futsal World Cup 2021. Nếu muốn có vé đi tiếp vào vòng 1/8, thầy trò HLV Phạm Minh Giang cần một trận thắng.

ĐT Futsal Việt Nam đặt mục tiêu có chiến thắng trước Panama sau khi đã để thua Brazil 1-9 trong ngày ra quân. (Ảnh: Getty). 
ĐT Futsal Việt Nam đặt mục tiêu có chiến thắng trước Panama sau khi đã để thua Brazil 1-9 trong ngày ra quân. (Ảnh: Getty). 

Việc có 3 điểm trước Panama là mục tiêu mà các cầu thủ của ĐT Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện, nhất là sau những gì đại diện Trung Mỹ đã trình diễn trong trận đấu thua 1-5 trước CH Séc ở lượt trận đầu tiên.

Ngay từ trước khi bước vào VCK FIFA Futsal World Cup 2021, ĐT Futsal Việt Nam xác định đối thủ trực tiếp để cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng D chính là ĐT Futsal Panama nên toàn đội đã nhanh chóng có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu tối nay (16/9).

Hướng đến trận đấu với ĐT Futsal Panama, HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Toàn đội đã xem băng hình về các trận đấu của ĐT futsal Panama và nhận thấy đây là đối thủ có nhiều gương mặt có kỹ thuật cá nhân tốt để qua người và dứt điểm. Thế nên phương án của ĐT futsal Việt Nam là chặn đường đi của họ hay các pha xử lý bóng qua người, hạn chế các pha dốc bóng tốc độ của đối phương, đồng thời các cầu thủ phải bọc lót cho nhau hiệu quả để phản công và ghi bàn”.

Trên BXH thế giới, ĐT Futsal Panama đang xếp hạng 38 trong khi ĐT Futsal Việt Nam đang xếp hạng 44. Điều đó phần nào cho thấy đẳng cấp giữa 2 đội là không quá chênh lệch và chiến thuật hợp lý sẽ giúp ĐT Futsal Việt Nam có được chiến thắng.

Trước khi có trận thua 1-5 trước CH Séc trong ngày ra quân, ĐT Futsal Panama đã có những sự chuẩn bị khá kỹ với những chuyến du đấu ở Brazil và Slovakia. Dù vậy, kết quả những trận giao hữu đã không thật sự đem đến những kết quả khả quan cho đại diện Trung Mỹ. 

ĐT Futsal Panama đã thất bại 1-5 trước CH Séc ở lượt trận đầu tiên. (Ảnh: Getty). 
ĐT Futsal Panama đã thất bại 1-5 trước CH Séc ở lượt trận đầu tiên. (Ảnh: Getty). 

Chính vì không đạt được những thành tích như mong đợi, ĐT Futsal Panama đang quyết tâm cao độ trước trận đấu với Việt Nam. HLV José Botana đã yêu cầu các cầu thủ tập luyện tích cực hai buổi trong các ngày 14/9 và 15/9 để chỉnh sửa những sai sót từ trận đấu với CH Séc.

Chia sẻ trước trận đấu với ĐT Futsal Việt Nam, HLV José Botana của Panama nói: "Tôi không nhận ra đội bóng của mình trong hiệp 1 trận đấu với CH Séc. Các cầu thủ không có được sự tự tin và để thua đến 4 bàn trong 8 phút. Họ cần có sự quyết đoán hơn ở những pha bóng cuối cùng trong trận đấu với Việt Nam".

Cách đây 5 năm, ĐT Futsal Việt Nam đã từng thắng đối thủ Guatemala (khi đó hạng 26 thế giới) để có được vé vào vòng 1/8. Người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng hầy trò HLV Phạm Minh Giang lam được điều tương tự trước Panama - đối thủ cũng có thứ hạng nhỉnh hơn chúng ta trong trận đấu tối nay.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Futsal Panama sẽ diễn ra lúc 22h tối nay (16/9) theo giờ Việt Nam và được trực tiếp trên kênh VTV6./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện