Thể thao

HLV Park Hang Seo thừa nhận mắc sai lầm khiến ĐT Việt Nam thua sát nút ĐT Trung Quốc

07:12, 08/10/2021
Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận sai lầm khi có những sự thay đổi người vội vàng khiến ĐT Việt Nam thua sát nút 2-3 trước ĐT Trung Quốc.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu ĐT Trung Quốc 3-2 ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo thừa nhận việc thay hậu vệ vội vàng đã khiến đội nhà thua cuộc trước đối thủ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “ĐT Việt Nam đã thua 2-3 trước Trung Quốc, đặc biệt là thua một bàn ở phút bù giờ. Như chúng ta đã biết, đội tuyển hôm nay thi đấu tốt, không từ bỏ dù bị dẫn trước 2 bàn. Thế nhưng, chúng tôi cũng thấy hơi tiếc. Có lẽ, tôi đã thay vị trí hậu vệ vội quá. Đó là lỗi của tôi”.

HLV Park Hang Seo nhận trách nhiệm sau khi ĐT Việt Nam thất bại trước ĐT Trung Quốc (Ảnh: VFF).
HLV Park Hang Seo nhận trách nhiệm sau khi ĐT Việt Nam thất bại trước ĐT Trung Quốc (Ảnh: VFF).

Ở phút 71, HLV Park Hang Seo đưa hậu vệ Hồ Tấn Tài và trung vệ Nguyễn Thanh Bình vào sân. Nếu như Tấn Tài để lại dấu ấn với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 thì Thanh Bình mắc lỗi ở 2 trong 3 bàn thua của ĐT Việt Nam.

Do đó, khi được hỏi về lý do thay người, HLV Park Hang Seo cho biết: “Sai sót của cầu thủ là lỗi, trách nhiệm của huấn luyện viên, của người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể chia sẻ gì vào lúc này. Các cầu thủ có sai sót mới trưởng thành được. Tôi nói lại rằng, sai sót của cầu thủ là lỗi của huấn luyện viên thay đổi người”.

Theo lịch thi đấu, ngày 12/10, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 4 gặp ĐT Oman. Sau 3 thất bại liên tiếp, ĐT Việt Nam cần phải có điểm trước Oman để duy trì cơ hội cạnh tranh vị trí thứ ba tại bảng B./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện