Thể thao

HLV Park: "Quan trọng là chúng tôi giành được 3 điểm"

07:06, 28/10/2021
Huấn luyện viên Park Hang-seo không chia sẻ quá nhiều sau trận thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại U23 châu Á 2022 chiều 27/10.

"Tôi không có gì để nói về trận đấu này. Bóng đá là cuộc chơi mà chúng ta không thể nói trước. Tôi thấy những gì xảy ra hôm nay không quá quan trọng, điều quan trọng là chúng tôi giành được 3 điểm", HLV Park trả lời câu hỏi của truyền thông về việc U23 Việt Nam không thể thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn như kỳ vọng trước đối thủ yếu hơn.

Ở trận đấu trên sân Dolen Omurzakov chiều 27/10 (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam chơi áp đảo U23 Đài Loan (Trung Quốc) về thế trận nhờ sự vượt trội về đội hình. Tuy nhiên, đội bóng của ông Park phải cần tới phút 82 mới có bàn dẫn trước, nhờ pha lập công của hậu vệ Lê Văn Xuân. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam. 

Lê Văn Xuân là người hùng của U23 Việt Nam với bàn thắng quyết định vào lưới U23 Đài Loan (Trung Quốc) ở phút 82. Ảnh: VFF.
Lê Văn Xuân là người hùng của U23 Việt Nam với bàn thắng quyết định vào lưới U23 Đài Loan (Trung Quốc) ở phút 82. Ảnh: VFF.

Khi được hỏi về việc chất lượng mặt sân có phải yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu và lối chơi, ông Park cho hay: "Không chỉ chúng tôi mà cả đối phương cũng bị ảnh hưởng. Nhìn vào trận đấu, với tư cách là HLV trưởng, tôi cảm thấy hơi thất vọng".

Sau trận ra quân, U23 Việt Nam sẽ được nghỉ khoảng 6 ngày trước cuộc đọ sức với U23 Myanmar (ngày 2/11). Đối thủ của thầy trò HLV Park ở lượt cuối bảng I vòng loại U23 châu Á sẽ thi đấu với U23 Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 30/10, nên được nghỉ ít hơn. Theo HLV Park, điều này có thể mang tới lợi thế cho U23 Việt Nam.

"Việc đó có hai mặt. Nghỉ lâu đôi khi khiến các cầu thủ mất cảm giác. Nhưng mặt khác, chúng tôi có lợi thế khi có thể xem U23 Myanmar thi đấu. Tuy nhiên, đó không hẳn là những yếu tố có thể quyết định thành bại", chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay.

Dự họp báo sau trận cùng HLV Park là cầu thủ Lê Văn Xuân, tác giả của pha lập công quý giá giúp U23 Việt Nam giành trọn vẹn 3 điểm để đứng đầu bảng I.

"Chiến thắng là điều quan trọng nhất. Đó là mục tiêu đội đề ra ban đầu và chúng tôi hoàn thành nó. Chúng tôi còn phải cải thiện nhiều điều sau trận này", Văn Xuân chia sẻ.

Sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Đài Loan (Trung Quốc), Chủ tịch Lê Khánh Hải và Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gửi lời chúc mừng tới đội U23 Việt Nam và thưởng nóng 300 triệu đồng. Thường trực BCH chúc đội sức khoẻ, để tiếp tục tập trung thi đấu tốt trận gặp U23 Myanmar ngày 2/11.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện