Thể thao

Khán giả tới sân Mỹ Đình được xét nghiệm COVID-19 với mức giá 100.000 đồng/người

15:41, 05/11/2021
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất với Bệnh viện đa khoa MEDLATEC về việc hỗ trợ tổ chức thực hiện test nhanh COVID-19 cho khán giả đến sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Saudi Arabia, với chi phí 100.000 đồng/test/người.

Dự kiến sẽ có 12.000 cổ động viên tới sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp tuyển Nhật Bản (vào 19 giờ ngày 11/11) và tuyển Saudi Arabia (vào 19 giờ ngày 16/11) thuộc vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống COVID-19, một trong những quy định từ Ban tổ chức là khán giả phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra.

Tham khảo mức giá test nhanh COVID-19 của MEDLATEC thông thường là 150.000 đồng. Để có thể thực hiện xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại MEDLATEC theo mức giá ưu đãi 100.000 đồng/người, cổ động viên cần xuất trình vé xem hai trận đấu và giấy tờ tùy thân.

Xét nghiệm COVID-19 là một trong những biện pháp phòng dịch cho các sự kiện thể thao lớn. Ảnh: VFF
Xét nghiệm COVID-19 là một trong những biện pháp phòng dịch cho các sự kiện thể thao lớn. Ảnh: VFF

Địa điểm triển khai xét nghiệm tại các địa chỉ MEDLATEC trên toàn quốc. Theo đó, thời gian tổ chức xét nghiệm cho người xem trận đấu đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nhật Bản trong các ngày 9, 10 và sáng 11/11/2021. Thời gian tổ chức xét nghiệm cho người xem trận đấu đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Saudi Arabia trong các ngày 14, 15 và sáng 16/11/2021.

Thông tin từ VFF và MEDLATEC cho biết, đơn vị xét nghiệm sẽ rút ngắn thời gian trả kết quả để cổ động viên có được giấy xét nghiệm COVID-19 sớm nhất.

Trước đó, Ban tổ chức 2 trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà Mỹ Đình sẽ mở cửa sân đón khán giả từ 16 giờ trước mỗi trận đấu và khuyến cáo khán giả nên đến sân sớm (từ 120 phút, trước giờ diễn ra trận đấu), để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh.

Khi tới sân vận động quốc gia Mỹ Đình, khán giả cần lưu ý chuẩn bị và xuất trình giấy tờ tại các cổng kiểm soát bao gồm: Vé xem trận đấu; giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử về việc đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên) và hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây; giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; giấy tờ tuỳ thân (CMND, thẻ CCCD, Hộ chiếu…).

Khán giả cũng cần cài đặt và sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-COVID để khai báo y tế và thực hiện quét mã QR tại các cửa kiểm soát; thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt ngồi giãn cách trên khán đài, đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình.

Các cổ động viên không mang theo các vật dụng sắc nhọn, pháo bông, bình xịt hơi cay hay bất kỳ vật dụng gì tương tự… có thể gây thương tích cho người khác hoặc các chất cấm theo quy định của Luật pháp Việt Nam vào khu vực diễn ra sự kiện. Ban tổ chức sẽ từ chối sự tham gia của bất kỳ khán giả nào không tuân theo quy định và không hoàn trả lại tiền vé.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện