Thể thao

Trận cầu danh dự của U23 Việt Nam

10:54, 02/11/2021
Chỉ có chiến thắng trước U23 Myanmar mới giúp các cầu thủ U23 Việt Nam xoa dịu phần nào những chỉ trích nhắm vào họ

Nếu trận đấu vào lúc 17 giờ ngày 2-11 giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Myanmar (VTV6 trực tiếp) kết thúc với tỉ số hòa, 2 đội sẽ nắm tay nhau cùng vượt qua vòng loại Giải U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang-seo muốn nhắm đến chiến thắng với hy vọng lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

HLV Park Hang-seo cùng U23 Việt Nam quyết tâm đánh bại U23 Myanmar để giành vé dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022 .Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo cùng U23 Việt Nam quyết tâm đánh bại U23 Myanmar để giành vé dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF

Có thể nói, sau trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Đài Bắc Trung Hoa hôm 27-10, các cầu thủ U23 Việt Nam chịu nhiều áp lực từ dư luận. Những chỉ trích về lối chơi, so sánh trình độ cá nhân với các thế hệ cầu thủ đàn anh từng dự 2 vòng chung kết (VCK) Giải U23 châu Á năm 2018 và 2020 như Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức… đã khiến không ít cầu thủ trẻ của HLV Park Hang-seo tổn thương. 

Nhiều người đánh giá thế hệ các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại kém xa thế hệ trước dù cũng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. Điều đó khiến HLV trưởng người Hàn Quốc lo lắng cho học trò khi bước vào trận đấu quyết định với U23 Myanmar.

Hiện tại, những kết quả tại loạt trận tối 31-10 đã giúp cho cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam và Myanmar ở bảng I trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Điều lệ vòng loại Giải U23 châu Á quy định 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt sẽ giành vé dự VCK. Bảng xếp hạng các đội nhì không tính tới bảng G do bảng này chỉ có U23 Úc và Indonesia. 

Trong 10 bảng đấu, hiện 8 bảng đã thi đấu xong. Trên bảng xếp hạng các đội nhì, Thái Lan (4 điểm, hiệu số +3), Turkmenistan (3 điểm, +1) chính thức giành vé. U23 Myanmar và Việt Nam (cùng 3 điểm, +1) đứng thứ 3. Do vòng loại chỉ còn bảng I và D chưa đá xong, tối đa chỉ 1 đội ở bảng D chen chân được vào nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt; đồng nghĩa đội nhì bảng I chắc chắn đi tiếp nếu duy trì được điểm số +3 và hiệu số +1 như hiện tại.

Như vậy ở bảng I, U23 Việt Nam và U23 Myanmar chỉ cần hòa là ghi tên vào VCK Giải U23 châu Á. Với phong độ của U23 Việt Nam và Myanmar, phương án 2 đội hòa nhau để cùng có vé đi tiếp nhiều khả năng xảy ra. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo yêu cầu các học trò tập trung tối đa, thậm chí nhắm đến mục tiêu đánh bại Myanmar để giành ngôi nhất bảng I. Chỉ có chiến thắng mới giúp các cầu thủ U23 Việt Nam xoa dịu phần nào những chỉ trích nhắm vào họ. 

Ngoài mục tiêu lọt vào VCK Giải U23 châu Á năm 2022, người hâm mộ còn quan tâm đến sự chuẩn bị của lứa cầu thủ trẻ này ở sân chơi SEA Games 2021 sẽ được tổ chức vào giữa năm sau.

Trận đấu tới đây với Myanmar sẽ không có chỗ cho những thử nghiệm của HLV Park Hang-seo như trận gặp Đài Bắc Trung Hoa. U23 Việt Nam sẽ chơi với tất cả vốn liếng, sơ đồ tối ưu và những con người tốt nhất mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đang có. Nhiều  khả năng HLV Park Hang-seo sẽ có những điều chỉnh về nhân sự khi các cầu thủ dự bị ở trận trước như Văn Tới, Hai Long, Bảo Toàn hay Việt Cường sẽ xuất hiện từ đầu nhằm bảo đảm sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. 

Nói tóm lại, HLV Park Hang-seo cần một chiến thắng và trận gặp Myanmar sẽ là lúc U23 Việt Nam tung những quân bài tẩy quan trọng nhất cũng như những mảng miếng được che giấu, không phô bày trong trận đấu mở màn với Đài Bắc Trung Hoa. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện