Thể thao

Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: Bồ Đào Nha tranh "vé vớt" với Italia

08:05, 27/11/2021
Lá thăm may rủi đã đưa Bồ Đào Nha và Italia nằm cùng nhóm tranh vé đến Qatar tại vòng play-off khu vực châu Âu. Như vậy, một trong hai đội sẽ phải “ngồi nhà” xem Vòng chung kết (VCK) World Cup 2022.

Đêm 26-11 (giờ Hà Nội), lễ bốc thăm vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu đã diễn ra tại thành phố Zurich, Thụy Sĩ.

Sau khi kết thúc vòng loại đầu tiên khu vực châu Âu dự World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã phân 12 đội bóng dự vòng play-off thành 2 nhóm hạt giống. Nhóm 1 có sự góp mặt của 6 đội tuyển là Bồ Đào Nha, Scotland, Italia, Nga, Thụy Điển và xứ Wales. Nhóm 2 có Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Bắc Macedonia, Ukraine, Áo và Cộng hòa Séc.

Kết quả bốc thăm các nhóm đá play-off khu vực châu Âu. Ảnh: UEFA. 
Kết quả bốc thăm các nhóm đá play-off khu vực châu Âu. Ảnh: UEFA. 

Từ đây, 12 đội được chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm 4 đội. Mỗi nhóm gồm 2 đội hạt giống và 2 đội không hạt giống. Đội hạt giống sẽ gặp đội không hạt giống trên sân nhà tại bán kết sau đó 2 đội thắng sẽ gặp nhau ở trận chung kết để tranh vé đến Qatar. Các đội sẽ chơi bán kết, chung kết theo thể thức 1 trận loại trực tiếp.

Với tư cách khách mời, các cựu danh thủ Tiago Mendes, Lothar Matthaus và Christian Karembeu đã chọn ra những cặp đấu hấp dẫn tại vòng play-off tranh vé World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Theo đó, nhóm A là hai cặp đấu Scotland - Ukraine và xứ Wales - Áo. Nhóm B là Nga - Ba Lan và Thụy Điển - Cộng hòa Séc. Cuối cùng là nhóm C với Italia - Bắc Macedonia và Bồ Đào Nha - Thổ Nhĩ Kỳ.

Bồ Đào Nha và Italia sẽ phải tranh đấu cho 1 tấm vé duy nhất đến Qatar tại nhóm C. Ảnh: Dailymail. 
Bồ Đào Nha và Italia sẽ phải tranh đấu cho 1 tấm vé duy nhất đến Qatar tại nhóm C. Ảnh: Dailymail. 

Mọi sự chú ý của vòng play-off này sẽ đổ dồn về nhóm C “tử thần” với sự góp mặt của Italia và Bồ Đào Nha bởi ít nhất một trong hai đội sẽ không thể tham dự VCK World Cup 2022. Cả hai đội đều có lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở các trận bán kết. Nếu cùng thắng bán kết và tiến vào chung kết, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Italia trên sân của Bồ Đào Nha.

Các đội bóng sẽ có thời gian chuẩn bị trong vòng khoảng 4 tháng, và sẽ gặp lại nhau ở các lượt trận 1 (bán kết) của vòng play-off vào ngày 24 và 25-3 năm sau. 6 đội thắng ở lượt trận này sẽ đấu 3 trận quyết định ở lượt 2 (chung kết) vào ngày 28 và 29-3 để chọn ra 3 đội cuối cùng giành vé đến Qatar.

Trước đó, vòng loại khu vực châu Âu dự World Cup 2022 đã chọn ra được 10 đội nhất ở 10 bảng đấu để giành vé trực tiếp. Tổng cộng, “lục địa già” có 13 suất đến Qatar vào cuối năm tới.

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Nhóm A

Scotland - Ukraine (Bán kết 1)

Xứ Wales - Áo (Bán kết 2)

Chung kết nhóm A: Thắng bán kết 1 - Thắng bán kết 2

Nhóm B

Nga - Ba Lan (Bán kết 3)

Thụy Điển - Cộng hòa Séc (Bán kết 4)

Chung kết nhóm B: Thắng bán kết 3 - Thắng bán kết 4

Nhóm C

Italia - Bắc Macedonia (Bán kết 5)

Bồ Đào Nha - Thổ Nhĩ Kỳ (Bán kết 6)

Chung kết nhóm C: Thắng bán kết 5 - Thắng bán kết 6

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện