Thể thao

ĐT Việt Nam – ĐT Thái Lan: Vén màn bí ẩn

07:46, 23/12/2021
Sức mạnh thực sự của ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ được kiểm chứng khi đôi bên gặp nhau tại bán kết AFF Cup 2020.
Cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan được ví như chung kết sớm của giải đấu. (Ảnh: AFF)

Cái lý của HLV Park Hang Seo

“Chúng ta đều biết Thái Lan là đội bóng chất lượng và luôn là ứng viên vô địch ở AFF Cup. Tất nhiên, tôi chưa thấy Thái Lan ở giải năm nay có gì quá nổi bật, nhưng không thể nói họ không mạnh” – HLV Park Hang Seo chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Nhận định “chưa thấy Thái Lan có gì quá nổi bật” của HLV Park Hang Seo không phải vô lý. Bởi lẽ, cựu vương AFF Cup đã toàn thắng 4 trận vòng bảng, nhưng màn trình diễn của họ lại đi theo biểu đồ hình sin: Thắng chật vật trước Timor Leste, thắng dễ Myanmar, thắng chật vật Philippines, thắng dễ Singapore.

“Messi Thái” Chanathip Songkrasin chưa để lại dấu ấn nào đáng kể, ngoại trừ pha bỏ lỡ khó tin trước khung thành bỏ trống ở trận thắng Myanmar 4-0. Nguồn cảm hứng trên mặt trận tấn công của Thái Lan đang là bộ đôi lão tướng Theerathon Bunmathan (31 tuổi) và Teerasil Dangda (33 tuổi), chứ không phải những ngôi sao đang trong độ tuổi sung sức.

Ở hàng phòng ngự, Thái Lan đã rất may mắn khi chỉ nhận 1 bàn thua sau những màn “tấu hài” của thủ môn Chatchai Bootprom tại vòng bảng. Ví dụ tiêu biểu nhất là tình huống Chatchai Bootprom ném bóng thẳng vào chân tiền đạo Myanmar, nhưng Naing Tun lại dứt điểm dội cột dọc.

Manuel Bihr không “son” như Chatchai Bootprom khi cú đánh đầu phá bóng lỗi của trung vệ này đã trở thành đường kiến tạo tuyệt vời cho tiền đạo Patrick Reichelt bên phía Philippines ghi bàn. Đây chính là bàn thua duy nhất mà Thái Lan phải nhận tại vòng bảng.

ĐT Việt Nam là đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào tại AFF Cup 2020. (Ảnh: Getty)
Thái Lan là đội duy nhất toàn thắng 4 trận vòng bảng AFF Cup 2020. (Ảnh: Getty)

Vén màn bí ẩn

Hình ảnh của Thái Lan ở AFF Cup 2020 giống như bức tranh phục dựng giai đoạn đỉnh cao 2014-2016 dưới thời HLV Kiatisuk, với Sarach Yooyen cầm nhịp ở giữa sân, cặp hậu vệ cánh Theerathon Bunmathan - Narubadin Weerawatnodom dâng cao tấn công, Chanathip Songkrasin chơi tự do và Teerasil Dangda là cây săn bàn. 

Tuy nhiên, thầy trò HLV Alexandre Polking chưa gặp phải thử thách thực sự nào tại bảng A khi các đối thủ đều dưới tầm: Philippines và Myanmar đã suy yếu vì những lý do khác nhau, Singapore chỉ vừa chấm dứt 9 năm không thể vượt qua vòng bảng còn Timor Leste luôn là “kho điểm”.

Sức mạnh thật sự của Thái Lan vẫn là điều bí ẩn, khi họ đang có “tuần trăng mật” ngọt ngào cùng tân HLV Alexandre Polking, nhưng chưa thấy khí chất thống trị như giai đoạn đỉnh cao 2014-2016 dưới thời HLV Kiatisuk.

Ở chiều ngược lại, sức mạnh của ĐT Việt Nam cũng đang là câu hỏi chưa có lời đáp. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi áp đảo trước 4 đối thủ tại vòng bảng, nhưng chưa mang tới cảm giác hài lòng trọn vẹn vì đã hòa Indonesia 0-0 và chỉ đứng nhì bảng B.

HLV Park Hang Seo chia sẻ: “ĐT Việt Nam luôn nỗ lực hết sức tại giải năm nay. Tất nhiên nỗ lực này có thể chưa thoả mãn hết người hâm mộ, nhưng chúng tôi luôn nỗ lực. Tôi không thể khẳng định 100%, nhưng chúng tôi có thể giành chiến thắng”.

Tấm màn bí ẩn bao quanh ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ chỉ được vén lên khi đôi bên chạm trán tại bán kết AFF Cup 2020./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện