Thể thao

Tiến Linh xếp trên Chanathip và Wu Lei ở cuộc đua Quả bóng vàng châu Á

14:59, 04/01/2022
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận được số điểm cao nhất trong các cầu thủ Đông Nam Á ở cuộc bình chọn Quả bóng vàng châu Á 2021.

Giải thưởng Quả bóng vàng châu Á do Titan Sport tổ chức. Sau một tháng chuẩn bị, bỏ phiếu và thống kê, cuộc bình chọn đã kết thúc và được công bố ngày 3/1. Có 37 giám khảo, đại diện cho 37 thành viên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), và 13 giám khảo quốc tế được mời bình chọn.

Son Heung-min đứng đầu với 242 điểm và giành giải thưởng Quả bóng vàng châu Á 2021. Trong danh sách bình chọn, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đứng thứ 27 trong tổng số 34 cầu thủ. Tiền đạo tuyển Việt Nam có 2 điểm bình chọn. Tiến Linh cũng là cầu thủ Đông Nam Á có số điểm bình chọn cao nhất.

Tiến Linh dẫn đầu Đông Nam Á ở cuộc đua bình chọn Quả bóng Vàng châu Á 2021. Ảnh: AFF Cup
Tiến Linh dẫn đầu Đông Nam Á ở cuộc đua bình chọn Quả bóng Vàng châu Á 2021. Ảnh: AFF Cup

Hai ngôi sao của Thái Lan góp mặt là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan đồng xếp hạng 28 với một điểm nhận được. Tiền đạo Wu Lei của Trung Quốc cũng có một điểm và xếp sau Tiến Linh.

Tiến Linh đã có năm thi đấu tiến bộ trong màu áo tuyển quốc gia. Anh ghi 7 bàn tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có 2 bàn ở vòng loại thứ 3 vào lưới tuyển Trung Quốc và Oman.

Tại AFF Cup 2020, Tiến Linh không có phong độ cao nhất. Anh lập cú đúp trong trận thắng Campuchia và tịt ngòi ở các trận còn lại. Tiền đạo này được kỳ vọng lấy lại được phong độ trong quãng thời gian nghỉ, để có thể tỏa sáng ở các lượt trận còn lại tại vòng loại World Cup.

Sau chiến dịch AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam được nghỉ 10 ngày và hội quân trở lại vào ngày 13/1. Tuyển Việt Nam sẽ tập luyện 7 ngày ở Hà Nội trước khi đi Melbourne (Australia) để thi đấu vào ngày 27/1. Sau đó, họ trở về Hà Nội tiếp Trung Quốc vào ngày 1/2, tức mùng 1 Tết Nhâm Dần.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện