Thể thao

Tuyển Trung Quốc mang 3 cầu thủ nhập tịch tái đấu tuyển Việt Nam

08:18, 29/01/2022
Vắng Elkeson và Fernando, tuyển Trung Quốc vẫn còn các cầu thủ nhập tịch khác là Aloisio Goncalves, Alan Carvalho và Tyias Browning cho trận tái đấu tuyển Việt Nam.

au trận tuyển Trung Quốc thua 0-2 Nhật Bản hôm 27/1, Aloisio Goncalves (tên khác là Luo Guofu) hết án treo giò và có thể trở lại ở trận gặp tuyển Việt Nam ngày 1/2 tới tại lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022. Anh cùng 2 cầu thủ Brazil nhập tịch khác là Alan Carvalho và Tyias Browning (Jiang Guangtai) đã đặt chân đến Hà Nội rạng sáng 29/1.

Trong 3 người, Aloisio và Alan là những tiền đạo, còn Tyias đá trung vệ. So với trận lượt đi giữa hai đội hồi tháng 10/2021 (tuyển Việt Nam thua 2-3), tuyển Trung Quốc không có sự phục vụ của Elkeson do cầu thủ này mắc Covid-19 trước ngày hội quân.

Aloisio Goncalves (Luo Goufu) trở lại sau án treo giò, sẵn sàng cho trận gặp tuyển Việt Nam.
Aloisio Goncalves (Luo Goufu) trở lại sau án treo giò, sẵn sàng cho trận gặp tuyển Việt Nam.

Một tiền đạo nhập tịch khác của tuyển Trung Quốc là Fernando đã đi cùng chuyến bay với Aloisio Goncalves và Alan Carvalho tới tận Hà Lan và bị kẹt hơn một ngày ở Amsterdam. Tuy nhiên, Fernando xin rút khỏi đội để trở lại Brazil, chỉ có Aloiso và Alan tiếp tục chờ chuyến bay sang Nhật Bản để hội quân với tuyển Trung Quốc.

Ở trận đấu với Nhật Bản hôm 27/1, Tyias Browning đá chính, còn Alan Carvalho được vào sân từ ghế dự bị thay Zhang Yuning ở phút 56. Họ chơi khá nỗ lực, nhưng không thể giúp tuyển Trung Quốc tránh khỏi trận thua 0-2 trước đội bóng đẳng cấp hơn.

Trận thua này khiến tuyển Trung Quốc gần như hết cơ hội tranh vé dự World Cup, khi đã kém vị trí thứ 3 của Australia tới 9 điểm, trong khi chỉ còn 3 lượt trận tại bảng B vòng loại này. Theo HLV trưởng Li Xiaopeng, tuyển Trung Quốc vẫn có nhiều động lực ở trận tái đấu tuyển Việt Nam sắp tới.

"Chúng tôi sẽ dốc toàn lực trong mọi trận đấu và chuẩn bị cho trận tiếp theo với 200% sức lực", HLV Li nói.

Tuyển Trung Quốc sẽ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 1/2, đúng ngày 1/1 Tết Nhâm Dần.

Ngôi sao lớn nhất trên hàng công tuyển Trung Quốc Wu Lei cũng đã nhận một thẻ vàng nên có khả năng HLV Li sẽ tính toán cẩn trọng cho trận tới.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện