Thể thao

5 thành viên U23 Việt Nam nghi mắc Covid-19

14:41, 18/02/2022
Trước trận đấu với Singapore, U23 Việt Nam có 4 cầu thủ và một trợ lý huấn luyện viên nghi mắc Covid-19.

Trưa 18/2, U23 Việt Nam tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19. Kết quả là 5 trường hợp dương tính.

Sau buổi tập tối 17/2, vài thành viên của U23 Việt Nam có biểu hiện sốt. Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, đội ngũ y tế của U23 Việt Nam lập tức tiến hành xét nghiệm nhanh cho tất cả thành viên đội tuyển.

U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia.
U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia. 

Ngay sau khi có kết quả này, các bác sĩ của đội đã lập tức tách phòng các cầu thủ bị nghi ngờ nhiễm ở phòng riêng và báo cáo lên ban tổ chức để thực hiện các bước tiếp theo như quy định.

Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên đồng thời cũng báo cáo tình huống phát sinh này với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để có những chỉ đạo cụ thể.

VFF đã động viên tinh thần toàn đội và yêu cầu đội ngũ y tế thực hiện những biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên đội tuyển.

Nếu những cầu thủ mắc Covid-19 và không kịp trở lại thi đấu ở giải Đông Nam Á, các đội có quyền bổ sung lực lượng. Đội tuyển có bao nhiêu cầu thủ nhiễm bệnh sẽ được thay thế bằng đúng số lượng đó, nhưng không quá 10 người.

Thời gian đăng ký thay thế là 12 giờ trước khi bóng lăn. Cầu thủ thay thế nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ 35 người hoặc cầu thủ khác miễn đúng tiêu chuẩn theo yêu cầu. Đây là quyết định được thông qua vào trưa 17/2 để tránh việc giải đấu bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19.

Trước đó, U23 Indonesia và U23 Myanmar đã xin rút lui vì không đủ lực lượng thi đấu do có nhiều ca mắc Covid-19. U23 Singapore cũng có 4 cầu thủ nhiễm bệnh trước trận gặp Việt Nam.

U23 Việt Nam vẫn không thay đổi kế hoạch tập luyện, ít nhất là đến lúc này. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có buổi tập cuối cùng trước trận gặp Singapore lúc 18h trên sân Army.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện