Thể thao

Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam chạm tay vào vé dự World Cup

17:39, 02/02/2022
Giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Thái Lan ở vòng play-off, đội tuyển nữ Việt Nam đang có lợi thế lớn để giành vé tham dự vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023.

Niềm vui của đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang có được ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé tham dự vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023 sau khi có chiến thắng 2-0 trước Thái Lan.

Huỳnh Như và Thái Thị Thảo đã thay nhau ghi bàn để mang chiến thắng về cho tuyển nữ Việt Nam ở trận đầu tiên vòng play-off tranh suất đến Australia và New Zealand tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái đẹp.

Sau trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 4 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu mang tính "sinh tử" với đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa (ngày 6/2).

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan đang rơi vào tình thế khó khăn bởi trước mắt họ chỉ còn trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 4/2.

[Đội tuyển nữ Việt Nam khát khao được tham dự World Cup]

Ngoài áp lực sau trận thua Việt Nam, đội bóng xứ chùa Vàng còn đang đối mặt với khó khăn khi thiếu vắng nhiều cầu thủ do bị mắc COVID-19.

Cụ thể, với việc Kanchanaporn nhận thẻ đỏ ở trận gặp Việt Nam, tuyển nữ Thái Lan chỉ còn 13 cầu thủ có thể tham dự trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa.

Huỳnh Như mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam. (Nguồn: AFC)

Ở trận đấu vừa kết thúc, đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc chủ động và sớm làm tung lưới Thái Lan ở ngay phút thứ tư, nhưng tiếc rằng trước đó bóng đá chạm tay Hải Yến.

Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng không phải chờ đợi quá lâu để liên tiếp có dịp ăn mừng bàn thắng.

Phút 19, xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Thùy Trang tạt để Huỳnh Như bĩnh tĩnh khống chế trước khi dứt điểm tung lưới Thái Lan.

5 phút sau, tư tình huống đá phạt góc bên phải, Tuyết Dung đã tạo cơ hội để Thái Thị Thao băng vào đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam.

Dẫn trước 2 bàn, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chơi ép sân và tạo nhiều tình huống nguy hiểm về phía Thái Lan, nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong phần còn lại của trận đấu.

Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước Thái Lan đã mang về lợi thế rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trên hành trình chinh phục tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022 nữ, được tổ chức tại Australia và New Zealand.

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) chỉ còn cách vé dự World Cup đúng 1 trận đấu. (Nguồn: AFC)

 

vietnamplus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện