Thể thao

ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa: World Cup vẫy gọi

07:21, 06/02/2022
Nếu có được chiến thắng trước ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa chiều nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự World Cup bóng đá nữ.

Năm 2011, FIFA quyết định nâng số đội tham dự World Cup bóng đá nữ từ 16 lên 24 đội. Châu Á cũng được tăng số đội dự giải lên 5 đội. Sau đó, FIFA ra lệnh cấm với ĐT nữ Triều Tiên ở các giải đấu quốc tế nên cơ hội dự World Cup bóng đá nữ đã đến với ĐT nữ Việt Nam.

Đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam sẽ giành vé dự World Cup nữ 2023. (Ảnh: AFC).
Đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam sẽ giành vé dự World Cup nữ 2023. (Ảnh: AFC).

Suốt hơn 10 năm qua, những người làm bóng đá nữ Việt Nam luôn có một khát khao để đưa bóng đá nữ nước nhà đến với sân chơi số một thế giới nhưng vì nhiều lý do, điều đó chưa trở thành hiện thực.

Chiều nay (6/2/2022), ĐT nữ Việt Nam một lần nữa chỉ còn cách World Cup bóng đá nữ một trận đấu khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đối đầu ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa. Nếu xét về cả thứ hạng trên BXH FIFA cũng như những gì 2 đội đã thể hiện từ đầu Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ.

Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu này với mục tiêu buộc phải thắng để có thể đoạt vé đến Australia và New Zealand trong khi Đài Bắc Trung Hoa sau trận thắng Thái Lan 3-0 chỉ cần kết quả hòa là đủ. Điều này ít nhiều sẽ tạo nên những sức ép nhất định lên các cô gái Việt Nam. Dù ĐT nữ Việt Nam có đôi chút áp lực nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tự tin vào khả năng làm nên lịch sử của các học trò.

Ông Mai Đức Chung nói: “Đối với Đài Bắc Trung Hoa, các cầu thủ thi đấu đội hình 5-4-1, đá phòng ngự phản công, tập trung dồn sang biên phải tấn công rất nhiều. Như thế, vô hình chung đội Đài Bắc Trung Hoa bị hở bên cánh trái rất nhiều. Đây là cơ hội để chúng ta tận dụng khoét sâu điểm yếu này. Đội Đài Bắc Trung Hoa cũng có 3 vận động viên nổi trội trong đội hình nên chúng ta cần bố trí kèm chặt những cầu thủ này.

Chúng ta chỉ còn đường tấn công để giành chiến thắng thì mới có cơ hội giành vé trực tiếp đi World Cup. Hiện nay, khí thế cả đội rất tốt. Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt về thể trạng cũng như phong độ. Cá nhân tôi cùng các cầu thủ đang rất tự tin vào một chiến thắng".

ĐT Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần hòa nhưng đang gặp khó khăn về lực lượng. (Ảnh: Getty).
ĐT Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần hòa nhưng đang gặp khó khăn về lực lượng. (Ảnh: Getty).

Về phần Đài Bắc Trung Hoa, đội bóng này đang có đôi chút lợi thế khi chỉ cần hòa là trở lại World Cup sau 32 năm chờ đợi nhưng họ đang gặp khó khăn về lực lượng. Ở trận đấu với Thái Lan, họ có đến 7 cầu thủ mắc Covid-19 và đã có thêm những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp ĐT nữ Việt Nam.

Nếu con số cầu thủ mắc Covid-19 lên đến 12, ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa thậm chí còn không có cơ hội được ra sân tranh vé World Cup với ĐT nữ Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa sẽ diễn ra lúc 14h30 chiều nay 6/2 trên sân D.Y.Patil (Navi Mumbai, Ấn Độ). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện