Thể thao

27 đội giành vé dự World Cup 2022

10:10, 30/03/2022
Cristiano Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha giành vé dự World Cup 2022 sau khi thắng Bắc Macedonia 2-0 ở trận play-off rạng sáng 30/3 (giờ Hà Nội).

Tuyển Bồ Đào Nha và Ba Lan là 2 đội mới nhất giành suất dự World Cup 2022. Châu Âu đã xác định 12 trong 13 đội tuyển dự World Cup 2022, bao gồm Đức, Đan Mạch, Bỉ, Pháp, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Thụy Sĩ, Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Ba Lan.

Suất còn lại của châu Âu được phân định từ cặp đấu giữa Ukraine và Scotland ở trận bán kết play-off. Sau đó, đội thắng ở cặp đó tiếp tục đá chung kết play-off với xứ Wales.

Tại châu Phi, Ghana, Senegal, Tunisia, Morocco và Cameroon đi tiếp sau khi đánh bại các đối thủ ở cặp đấu mang tính định đoạt. Số suất dự World Cup 2022 được FIFA phân bổ cho châu Phi đã hoàn thành.

Trước đó, châu Á xác định 4 đại diện đi tiếp là Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia và Iran, bên cạnh chủ nhà Qatar.

Brazil, Argentina, Uruguay và Ecuador là những đại diện của bóng đá Nam Mỹ đến Qatar.

Còn tại khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe, tuyển Canada giành vé sớm nhất. 

https://www.truyenhinhnghean.vn/phap-luat/202203/nghe-an-khoi-to-giam-doc-trung-tam-gdnn-gdtx-huyen-hung-nguyen-7b50863/
Hai ngôi sao của MU là Ronaldo và Fernandes sẽ dự World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Lúc này, vòng chung kết World Cup 2022 còn 5 suất. Một trong số đó là cuộc chiến xoay quanh 3 đội Scotland, Ukraine và xứ Wales ở châu Âu.

Tại khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe, Mỹ, Mexico, Costa Rica đang cạnh tranh 2 suất trực tiếp giành vé còn lại. Lợi thế nằm trong tay Mỹ và Mexico khi cùng có 25 điểm, trong khi Costa Rica có 22 điểm. Lượt cuối, Mỹ đối đầu Costa Rica. Và Costa Rica cần có trận thắng với cách biệt nhiều hơn 6 bàn để "lội ngược dòng".

Hai suất cuối dự World Cup 2022 được xác định từ 2 cặp đấu play-off liên lục địa. Trước đó, FIFA đã chia nhánh AFC (châu Á) đấu play-off với Conmebol (Nam Mỹ). Và Concacaf (Bắc, Trung Mỹ và Caribe) đấu OFC (châu Đại Dương).

Với châu Á, hai đội Australia và UAE sẽ đá play-off khu vực, sau đó đội giành chiến thắng sẽ chơi tiếp trận play-off liên lục địa. Đại diện của Nam Mỹ đang chờ Australia hoặc UAE ở trận định đoạt là Peru.

Ở khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe, Costa Rica nhiều khả năng rơi xuống trận play-off liên lục địa. Đối thủ của Costa Rica/Mexico/Mỹ sẽ là Quần đảo Solomon hoặc New Zealand, 2 đội sẽ đá chung kết ở vòng loại khu vực châu Đại Dương.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện