Thể thao

Đội tuyển Nhật Bản - Đội tuyển Việt Nam: Lời tạm biệt ngọt ngào của Chiến binh sao vàng?

07:33, 29/03/2022
ĐT Việt Nam kết thúc hành trình của mình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng trận đấu với ĐT Nhật Bản và người hâm mộ kỳ vọng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi một trận ra trò trước “Samurai xanh”.

ĐT Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Trong chiến dịch tranh vé dự VCK World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã không thể gây được bất ngờ, khi mà khoảng cách về mặt trình độ của chúng ta với những đối thủ là khá lớn.

Sau 9 lượt trận, ĐT Việt Nam giành được 3 điểm. Đó là trận thắng 3-1 trước ĐT Trung Quốc tại sân vận động Mỹ Đình. Mặc dù bị loại sớm, nhưng 3 điểm trước ĐT Trung Quốc là điểm số lịch sử của bóng đá Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á ở sân chơi này.

Hành trình vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam sẽ khép lại bằng trận đấu với ĐT Nhật Bản diễn ra vào chiều nay. Đây là trận đấu mà cả Nhật Bản và Việt Nam đều hết mục tiêu về thành tích. Do đó, người hâm mộ kỳ vọng trận đấu sẽ diễn ra với thế trận mở, hấp dẫn, kịch tính.

HLV Moriyasu dành lời khen cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Getty).
HLV Moriyasu dành lời khen cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Getty).

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Moriyasu đã dành lời khen cho ĐT Việt Nam, ông cho biết: "ĐT Việt Nam là đội bóng khó chịu, có lối chơi phòng ngự phản công. HLV Park Hang Seo đã có thời gian dài xây dựng ĐT Việt Nam và tôi không nghĩ họ sẽ dễ dàng bị đánh bại”.

Mặc dù khen ĐT Việt Nam, nhưng HLV Moriyasu khẳng định: “Chúng tôi hướng đến chiến thắng trước ĐT Việt Nam để tri ân khán giả trên sân nhà. Mục tiêu của Nhật Bản vẫn là muốn thắng từng trận một. Về lực lượng, tôi muốn thay đổi một số vị trí đã chơi ở trận thắng Australia mới đây”.

ĐT Nhật Bản đã có vé dự VCK World Cup 2022 nên không ngoại trừ khả năng HLV Moriyasu sẽ trao cơ hội cho những gương mặt dự bị. Khát khao thể hiện của những gương mặt này rất có thể sẽ gây nhiều khó khăn cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “ĐT Việt Nam đang gặp khó khăn vì có rất nhiều cầu thủ mắc Covid-19 và dính chấn thương. Chúng chỉ có 20 cầu thủ để sang Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Chiến lược gia người Hàn khẳng định: “Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam vào đến vòng loại cuối của World Cup và liên tục chạm trán các đội mạnh của châu lục ở một sân chơi lớn. Chúng tôi đang có thành tích 8 thua và mới có 1 chiến thắng 3-1 trước ĐT Trung Quốc ở lượt trận thứ 8. Có thể thấy rằng giữa bóng đá Việt Nam và các đội hàng đầu châu lục vẫn tồn tại một khoảng cách nhất định. Chúng tôi khát khao cải thiện bản thân và thoát khỏi tầm Đông Nam Á”.

HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ chiến đấu hết mình ở trận gặp ĐT Nhật Bản.
HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ chiến đấu hết mình ở trận gặp ĐT Nhật Bản.

Mặc dù đã bị loại và đây chỉ là trận cầu mang tính chất thủ tục, nhưng với mục tiêu tích lũy, học hỏi kinh nghiệm để vượt tầm Đông Nam Á, qua đó hướng tới việc giành vé dự VCK World Cup trong tương lai, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không vào trận để đá cho xong.

Sẽ rất khó để đánh bại ĐT Nhật Bản trên sân nhà của đội bóng này, nhưng để gây khó khăn cho “Samurai xanh”, thậm chí ghi bàn vào lưới đối thủ là điều mà chúng ta có thể làm được. Hy vọng rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có lời tạm biệt ngọt ngào ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch trận đấu giữa ĐT Nhật Bản vs ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 17h35 (giờ Việt Nam)./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện