Thể thao

Lý Hoàng Nam vào bán kết giải quần vợt ở Pháp

07:55, 19/03/2022
Tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam vượt qua đối thủ chủ nhà Maxence Broville 6-4, 3-6, 7-5 tại tứ kết M15 Poitiers hôm 18/3.

Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng chung cuộc sau hơn 2 giờ 20 phút tranh tài bằng cú đánh chéo sân, khi Maxence Broville có pha lên lưới không hợp lý. Hoàng Nam tiến vào bán kết gặp tay vợt người Italy Mattia Bellucci, hạng 555 ATP.

Hoàng Nam, hạng 589 ATP, gặp nhiều khó khăn trước Broville dù tay vợt người Pháp chỉ xếp hạng 1.012 ATP. Tay vợt này có chiều cao 1,93 m và đã bất ngờ loại hạt giống số một ngay ở vòng đầu tiên. Anh cũng không tốn sức vào tứ kết sau khi đối thủ ở vòng hai bỏ cuộc.

Hoàng Nam tham dự các giải tại Pháp trước khi tranh tài ở SEA Games 31. Ảnh: VTF.
Hoàng Nam tham dự các giải tại Pháp trước khi tranh tài ở SEA Games 31. Ảnh: VTF.

Broville, với sở trường giao bóng lên lưới, đã không cho Hoàng Nam có nhiều cơ hội bẻ game trong set đầu. Bước ngoặt đến ở game thứ 8 khi tay vợt Việt Nam có những pha phán đoán chính xác để phản công. Nam thắng 2 điểm quan trọng nhờ các pha trả giao cận chân khiến đối thủ đánh hỏng.

Thế trận set hai thuộc về Broville khi tay vợt người Pháp không mắc bất kỳ sai lầm nào. Anh không cho Hoàng Nam cơ hội bẻ game giao bóng, đồng thời một lần đoạt break để thắng set 2.

Trong set quyết định, hai tay vợt liên tục bẻ game của nhau. Hoàng Nam 3 lần bị dẫn trước nhưng đều cân bằng tỷ số ngay ở game tiếp theo, trước khi có break quyết định ở game thứ 12. Tay vợt Việt Nam thắng trận thứ 3 liên tiếp tại giải và tiến vào bán kết.

M15 Poitiers là giải thứ hai của Hoàng Nam tại Pháp. Tuần trước, tay vợt 25 tuổi vào đến tứ kết M15 Creteil.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện