Thể thao

Tỷ phú Roman Abramovich đang bán câu lạc bộ Chelsea với giá ít nhất 4 tỷ USD

07:31, 03/03/2022
Tỷ phú Roman Abramovich cho biết ông đã yêu cầu hội đồng quản trị lập một quỹ từ thiện để nhận các khoản thu nhập ròng từ thương vụ này.

"Quỹ này sẽ phục vụ lợi ích cho tất cả các nạn nhân chiến tranh ở Ukraine. Xin hãy hiểu rằng điều này là một quyết định khó khăn và tôi cảm thấy rất đau lòng khi phải chia tay với câu lạc bộ theo cách này", ông Abramovich cho hay. 

Tỷ phú Roman Abramovich. Ảnh: Reuters
Tỷ phú Roman Abramovich. Ảnh: Reuters

Động thái trên diễn ra chỉ vài tiếng sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson đặt câu hỏi về việc tại sao ông Abramovich chưa bị trừng phạt. Trong khi Anh trừng phạt hơn 100 cá nhân và thực thể Nga nhằm phản ứng trước cuộc chiến ở Ukraine thì ông Abramovich vẫn nằm ngoài danh sách này.

Chris Bryant, một thành viên trong đảng Lao động đối lập nhận định tuần trước rằng ông Abramovich không được sở hữu một câu lạc bộ bóng đá của Anh. Vài ngày sau, ông cho biết tỷ phú này đang bán Chelsea và các tài sản ở London.

"Ông ta sợ bị trừng phạt, đó là lý do tại sao ông ta đang bán nhà và các tài sản khác", ông Bryant cho hay.

Hansjoerg Wyss, một doanh nhân Thụy Sĩ tiết lộ ông đã nhận được đề nghị mua Chelsea cùng với 3 khách hàng tiềm năng khác. Các cố vấn của ông Abramovich trong Raine Group đang cố gắng bán câu lạc bộ này với giá ít nhất là 3 tỷ bảng Anh (tương đương 4 tỷ USD), Sky News đưa tin.

Abramovich từng có thời là người giàu nhất nước Nga và là thống đốc vùng Chukotka. Ông mua Chelsea vào năm 2003 và đầu tư tiền bạc vào câu lạc bộ này để đưa họ liên tục giành chiến thắng. Trong thời gian ông sở hữu câu lạc bộ này, Chelsea đã 5 lần giành danh hiệu nhà vô địch Premier League và 2 lần vô địch European Champions League./

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện