Thể thao

SLNA - Bình Định: Cuộc chiến của những đội bóng được đầu tư mạnh mẽ

07:44, 01/03/2022
SLNA và Bình Định được đầu tư rất mạnh tay ở mùa giải 2022 nên cuộc đọ sức giữa hai đội bóng này được dự đoán sẽ hấp dẫn và kịch tính.

SLNA và Bình Định không được xếp vào nhóm ứng viên cạnh tranh cho chức vô địch ở V-League 2022. Tuy nhiên, với thực lực hiện tại của mình, hai đội bóng này có thể gây khó khăn cho bất cứ đội bóng nào ở Việt Nam.

SLNA – đội bóng gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải trước đã có nhà tài trợ mới và được “bơm tiền” để xây dựng đội hình. Ngoài việc giữ chân được những trụ cột, đội bóng xứ Nghệ đã chiêu mộ được những ngoại binh, nội binh chất lượng. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của Olaha, Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải.

SLNA đánh bại Bình Dương ở trận ra quân (Ảnh: VPF).
SLNA đánh bại Bình Dương ở trận ra quân (Ảnh: VPF).

SLNA đã biết phát giá trị của đồng tiền, khi giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Bình Dương ở trận ra quân. Mặc dù lối chơi của SLNA chưa thực sự nhuần nhuyễn và thuyết phục, nhưng điều quan trọng là đội bóng này biết trừng phạt sai lầm của đối phương.

Trong khi đó, Bình Định cũng có nhà tài trợ mạnh, HLV Đức Thắng được cấp tiền mua sắm và nâng cấp đội hình. Nhiều cầu thủ nội chất lượng của Than Quảng Ninh và một số CLB khác đã cập bến Quy Nhơn để đội bóng này có lực lượng hùng hậu và chiều sâu đội hình tốt.

Ở trận ra quân gặp Viettel FC trên sân nhà, Bình Định có thế trận rất ổn trước Viettel FC, nhưng do khả năng kết liễu đối thủ kém và hàng thủ mắc sai lầm nên đội bóng đất võ đã thua với tỉ số 0-2.

Trận thua này ít nhiều sẽ khiến Bình Định gặp áp lực ở chuyến làm khách trước SLNA. Nếu xét về chất lượng đội hình, SLNA và Bình Định được đánh giá một chín, một mười. Nhưng, SLNA có lợi thế là các cầu thủ được ăn tập cùng nhau lâu và được chơi trên sân nhà.

Bình Định (áo trắng vàng) được đầu tư rất mạnh tay ở mùa giải năm nay (Ảnh: VPF).
Bình Định (áo trắng vàng) được đầu tư rất mạnh tay ở mùa giải năm nay (Ảnh: VPF).

Về phía Bình Định, HLV Đức Thắng dù có nhiều cá nhân tốt, nhưng nhà cầm quân này vẫn cần thời gian để lắp ráp đội hình và giúp các cầu thủ kết nối với nhau tốt hơn. Mặc dù vậy, nếu Bình Định sớm khắc phục được những mặt hạn chế của mình, họ vẫn sáng cửa có điểm rời sân Vinh.

Trận đấu giữa SLNA vs Bình Định trong khuôn khổ vòng 2 V-League 2022 diễn ra vào lúc 17h chiều nay trên sân vận động Vinh. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện