Thể thao

20 thành viên U23 Việt Nam phải ở lại Campuchia

17:31, 27/02/2022
Những thành viên U23 Việt Nam chưa có kết quả âm tính với Covid-19 sẽ phải ở lại Campuchia để tiếp tục điều trị.

Chiều 27/2, U23 Việt Nam về nước sau khi giành chức vô địch U23 Đông Nam Á. Chuyến bay chở thầy trò HLV Đinh Thế Nam khởi hành lúc 17h40 tại Phnom Penh, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 18h45.

Trên chuyến bay này, chỉ 27 thành viên (gồm cầu thủ và ban huấn luyện) góp mặt. Họ có kết quả âm tính vào ngày 26/2 khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

19 thành viên dương tính vẫn phải ở lại Campuchia để tiếp tục điều trị đến khi bình phục. Trợ lý Lê Cao Cường ở lại để hỗ trợ các thành viên.

Các thành viên U23 Việt Nam làm thủ tục lên máy bay rời Campuchia.
Các thành viên U23 Việt Nam làm thủ tục lên máy bay rời Campuchia.

Đây là điều từng xảy ra với tuyển futsal Việt Nam ở World Cup 2021. Khi đó, HLV Phạm Minh Giang mắc Covid-19 và không được về nước cùng các học trò. Trợ lý Lê Tấn Quốc phải ở lại Lithuania để hỗ trợ HLV trưởng.

Tại giải U23 Đông Nam Á 2022, U23 Việt Nam trải qua hành trình đầy cảm xúc. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam lần lượt đánh bại Singapore, Thái Lan (vòng bảng), Timor Leste (bán kết) và Thái Lan (chung kết) để lên ngôi vô địch. Họ ghi được 9 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào.

Võ Nguyên Hoàng là một trong số viện binh của U23 Việt Nam. Tuy không có nhiều thời gian chuẩn bị, Hoàng vẫn chơi tròn vai trong 2 trận góp mặt.
Võ Nguyên Hoàng là một trong số viện binh của U23 Việt Nam. Tuy không có nhiều thời gian chuẩn bị, Hoàng vẫn chơi tròn vai trong 2 trận góp mặt.

Trên hành trình đó, U23 Việt Nam từng đối diện nguy cơ bỏ giải khi có quá nhiều thành viên mắc Covid-19. Đội tuyển sử dụng tối đa 10 quyền đổi người để có thể tiếp tục giải. Các cầu thủ chơi ấn tượng dù lực lượng mỏng, không được tập luyện nhiều cùng nhau.

Sau thành tích này, U23 Việt Nam nhận lời khen từ Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và được thưởng hơn 1,7 tỷ đồng.

Vào lúc 20h tối nay (27/2), tại TP.HCM, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự Lễ mừng công tại khách sạn Đệ Nhất (quận Tân Bình).

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện