Thể thao

Việt Nam đấu Oman: Nơi tin nhất bỗng hóa âu lo

07:50, 23/03/2022
Tuyển Việt Nam ra sân đấu Oman vào chiều tối 24/3, nhưng đến lúc này HLV Park Hang Seo vẫn còn quá nhiều âu lo, ngay cả nơi ông tin nhất.

Nơi tin nhất...

Những năm qua, dù đá với bất kỳ sơ đồ chiến thuật hay cách chơi nào tuyến thi đấu mà HLV Park Hang Seo luôn đặt nặng, cũng như chăm chút nhất cho tuyển Việt Nam không nằm ngoài khu vực giữa sân.

Dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, tuyển Việt Nam luôn chơi tốt và có được kết quả khả quan hay chiến thắng phần nhiều nhờ tới sự ổn định của các tiền vệ. 

Hàng tiền vệ, đặc biệt có sự trở lại của Hùng Dũng luôn là tuyến thi đấu quyết định thành bại của HLV Park Hang Seo
Hàng tiền vệ, đặc biệt có sự trở lại của Hùng Dũng luôn là tuyến thi đấu quyết định thành bại của HLV Park Hang Seo

Từ màn trình diễn xuất sắc, ổn định của Hùng Dũng đến những pha bóng xuất thần mà Quang Hải tạo ra và sau này có thêm một Hoàng Đức tiến bộ rất nhanh giúp tuyển Việt Nam bay rất cao trong chặng đường đã qua.

Có thể khẳng định rằng, hàng tiền vệ mà HLV Park Hang Seo kỳ công xây dựng không khác gì chìa khoá mở ra chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Mỗi khi tuyến thi đấu này xộc xệch thì mọi thứ rất khác, điển hình như tại AFF Cup 2020 vừa qua.

... bỗng hoá âu lo
Ở lần tập trung chuẩn bị cho các trận đấu cuối tại vòng loại World Cup 2022, số lượng các tiền vệ được HLV Park Hang Seo triệu tập rất nhiều, chỉ sau hàng phòng ngự về số lượng.

Tuy nhiên mọi chuyện đang khiến chiến lược gia người Hàn Quốc rối bời khi hàng loạt cầu thủ ở hàng tiền vệ chấn thương hoặc khó có thể ra sân ở trận gặp Oman vì dương tính với Covid-19. 

Nhưng với hàng loạt biến số xảy ra đang khiến chiến lược gia người Hàn Quốc âu lo.

Ngoài Văn Vũ, Phan Văn Đức phải nói lời từ giã tuyển Việt Nam từ sớm thuyền trưởng người Hàn Quốc còn nhận thêm tin buồn từ Xuân Trường, Hải Huy sau khi tập trung được ít ngày. Chính vì vậy, thầy Park buộc phải gọi gấp Lý Công Hoàng Anh từ U23 Việt Nam lên lấp chỗ trống.

Nếu tính cả Hoàng Anh, hàng tiền vệ của HLV Park Hang Seo chỉ còn đúng 6 người. Không chỉ ít, một vấn đề khác đang khiến chiến lược gia người Hàn Quốc đau đầu là phong độ.

Ngoại trừ Hùng Dũng, Hoàng Đức đang cho thấy rất ổn thì phần còn lại vẫn là dấu hỏi đối với HLV Park Hang Seo, đặc biệt với Nguyễn Tuấn Anh khi tiền vệ đang khoác áo HAGL chơi không tốt trong cả 4 lần ra sân (cả đá chính lẫn dự bị) tại V-League.

Những người còn lại như Đức Huy, Quang Hải, Hoàng Anh trên thực tế cũng mới đá rất ít tại V-League trước khi lên tuyển Việt Nam, do vậy chưa có gì đảm bảo tốt nhất nếu được điền tên vào danh sách đấu với Oman.

Giải pháp đương nhiên HLV Park Hang Seo vẫn có, cũng như các cầu thủ nói trên kịp tìm lại phong độ khi lên khoác áo tuyển Việt Nam, nhưng rõ ràng âu lo thì khó tránh.

Hy vọng rằng, những gì đã nhìn thấy từ hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam lúc này là... ảo để trận đấu tới thầy trò HLV Park Hang Seo chơi thăng hoa và đánh bại Oman một cách thuyết phục nhất. Còn ngược lại rất đáng lo đấy.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện