Thể thao

Công bố đội trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games 31

18:50, 12/04/2022
Mới đây, đội tuyển U23 Việt Nam đã công bố danh sách ban cán sự để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà. Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh được HLV Park Hang-seo tin tưởng trao tấm băng đội trưởng.
 

U23 Việt Nam đã bắt đầu tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games trong kỳ đại hội tổ chức trên sân nhà. Hôm nay (12/4), HLV Park Hang-seo đã công bố ban cán sự U23 Việt Nam.

Theo đó, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh sẽ là đội trưởng U23 Việt Nam. Hai cầu thủ quá tuổi Hùng Dũng và Tiến Linh là các đội phó. Cách bố trí ban cán sự tương tự như ở SEA Games 30, nơi Quang Hải được chọn làm đội trưởng. Tuy nhiên, Quang Hải gặp chấn thương và tấm băng đội trưởng khi đó được giao lại cho Phùng Dũng.

Lý Công Hoàng Anh sinh năm 1999, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội và hiện đang thi đấu cho CLB Bình Định. Anh thường xuyên được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Tiền vệ này hiếm khi được ra sân do phải cạnh tranh vị trí gay gắt với những anh lớn trên đội tuyển.

Lý Công Hoàng Anh từ lâu đã được HLV Park Hang-seo nhắm đến một vị trí chính thức trong đội hình U23 Việt Nam nhờ lối chơi xông xáo, nhạy bén và giàu thể lực. Chiến lược gia người Hàn Quốc gọi cả Hoàng Đức và Hùng Dũng khiến nhiều người lo ngại Hoàng Anh không có nhiều cơ hội ra sân ở SEA Games 31.

Tuy nhiên, ở một giải đấu quan trọng nhưng SEA Games 31, việc có một lực lượng dày dặn là điều quan trọng. Bên cạnh đó, Hùng Dũng cũng lớn tuổi và không phải lúc nào cũng đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện