Thể thao

HAGL loại Hà Tĩnh trên chấm luân lưu ở Cúp Quốc gia

07:26, 10/04/2022
HAGL vượt qua Hà Tĩnh 5-3 trên chấm luân lưu, qua đó giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia.

Các học trò huấn luyện viên Kiatisuk chơi áp đảo, nhưng may mắn thoát 2 bàn thua. Họ bế tắc trong tấn công và phải cần đến loạt luân lưu cân não để loại Hà Tĩnh ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia chiều 9/4.

Cả 5 cầu thủ HAGL gồm Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Công Phượng và Dos Santos thực hiện thành công quả đá 11 m, trong khi đó CLB Hà Tĩnh đá hỏng một lần với cú sút dội xà của Văn Công.

HAGL nhọc nhằn đi tiếp.
HAGL nhọc nhằn đi tiếp.

Chủ nhà HAGL xuất phát với đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh, với mong muốn giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới. Tuy vậy, họ một lần nữa gặp khó khăn trước Hà Tĩnh, sau trận hòa 0-0 tại vòng 2 V.League hồi tháng 3.

Ngay phút đầu tiên của trận, hàng thủ HAGL đã mắc sai lầm, để mất bóng tạo cơ hội cho Oliveira dứt điểm chệch khung thành. Sau đó, thế trận thuộc về HAGL với hàng loạt cơ hội tạo ra, nhưng các chân sút áo vàng không thể mở tỷ số.

Minh Vương lỡ cơ hội đáng tiếc nhất ở phút 12. Anh nhận đường tạt vào thuận lợi của Công Phượng, nhưng pha nhảy lên chạm bóng không như mong đợi. Bóng đi tới đúng vị trí của thủ môn Quang Tuấn. Tới những phút cuối hiệp một, Văn Toàn và Công Phượng phối hợp xâm nhập vùng cấm, nhưng hàng thủ Hà Tĩnh chơi lăn xả để cản phá.

Hàng thủ vẫn là nỗi lo của HAGL. Phút 25, khi đội nhà dâng cao đội hình, Hữu Tuấn để mất bóng giữa sân vào chân Oliveira. Tiền đạo CLB Hà Tĩnh tăng tốc, đối mặt thủ môn. Anh quan sát kỹ trước khi tung ra cú sút chéo góc nhưng bóng chệch khung thành trong gang tấc

May mắn một lần nữa đứng về HAGL sau pha đánh đầu dội cột của Oliveira ở phút 53. Từ tình huống đá phạt góc, tiền đạo của CLB Hà Tĩnh bật cao đánh đầu thoải mái, hướng bóng về góc xa khung thành nhưng trúng cột, trong sự đứng nhìn của thủ môn Tuấn Linh cùng toàn bộ hàng thủ HAGL.

Chơi ép sân nhưng các pha phối hợp của HAGL thiếu đi sự kết nối ở thời điểm quyết định. Họ hầu như không thể tạo ra cơ hội rõ rệt trong vùng cấm, trước lối chơi lăn xả của đối phương. Thế trận bế tắc duy trì đến hết hiệp hai, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Cả 5 cầu thủ HAGL đều thể hiện sự bình tĩnh, sút quyết đoán và chuẩn xác đem về thắng lợi. Dos Santos ấn định chiến thắng với cú đá panenka, giúp đội nhà ghi tên vào tứ kết Cúp Quốc gia.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện