Thể thao

Kết quả Ngoại hạng Anh 29/4: Ronaldo giúp MU thoát thua trước Chelsea

07:33, 29/04/2022
Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 29/4, Ronaldo giúp MU thoát thua trước Chelsea ở trận đấu sớm vòng 37 trên sân Old Trafford.

Rạng sáng nay (29/4) đã diễn ra trận đấu sớm của vòng 37 Ngoại hạng Anh 2021/2022 giữa MU với Chelsea trên sân Old Trafford. Đây là trận đấu mà MU buộc phải giành chiến thắng để níu kéo giấc mơ lọt vào tốp 4, qua đó có vé dự Cúp C1 châu Âu ở mùa giải năm sau.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Chelsea ở tình cảnh dễ thở hơn, khi đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và gần như chắc suất trong tốp 4. Do đó, đội bóng của HLV Tuchel không chịu quá nhiều áp lực.

MU thi đấu lép vế trước Chelsea (Ảnh: Reuters).
MU thi đấu lép vế trước Chelsea (Ảnh: Reuters).

Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng MU nhập cuộc không tốt. Đội chủ sân Old Trafford bị đối thủ ép sân và liên tục bị bắn phá khung thành. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, có lẽ đội chủ nhà đã phải nhận ít nhất 2 bàn thua trong hiệp 1.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea vẫn chơi lấn lướt hơn đội chủ nhà. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ thì đến phút 60, Marcos Alonso đã tận dụng sai lầm của hàng thủ MU sút bóng rất căng trong vòng cấm địa hạ gục De Gea, mở tỉ số trận đấu.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn mở tỉ số (Ảnh: Reuters).
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn mở tỉ số (Ảnh: Reuters).

Thi đấu lép vế trước Chelsea, nhưng MU lại sở hữu siêu sao Ronaldo. Đúng 2 phút sau khi Marcos Alonso ghi bàn, Matic có đường kiến tạo rất tốt để Ronaldo phá bẫy việt vị rồi xâm nhập vòng cấm và dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 1-1 cho Quỷ đỏ.

Ronaldo lại giải cứu MU (Ảnh: Reuters).
Ronaldo lại giải cứu MU (Ảnh: Reuters).

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea có một số cơ hội để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, nhưng không tận dụng thành công. Chung cuộc, MU và Chelsea hòa nhau với tỉ số 1-1. Với kết quả này, Chelsea củng cố vững chắc vị trí thứ 3 với 66 điểm, hơn Arsenal đội đứng sau 6 điểm. Trong khi đó, MU đứng thứ 6 với 55 điểm, kém tốp 4 của Arsenal 5 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Cơ hội để MU lọt vào tốp 4 giờ rất nhỏ./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện