Thể thao

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam hơn Thái Lan 41 HCV

07:48, 16/05/2022
Đoàn thể thao Việt Nam đang đứng đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 với 68 huy chương Vàng, bỏ xa đoàn thứ 2 là Thái Lan đến 41 huy chương Vàng.
Wushu giành 6 huy chương Vàng ở nội dung tấn thủ. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Wushu giành 6 huy chương Vàng ở nội dung tấn thủ. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)

Đoàn thể thao Việt Nam đã trải qua ngày thi đấu chính thức thứ ba tại SEA Games 31 (ngày 15/5) vô cùng ấn tượng khi giành đến 29 tấm huy chương Vàng.

Đội tuyển Wushu gây ấn tượng nhất khi giành đến 7 tấm huy chương Vàng, trong đó phải kể đến 6/7 chiến thắng ở các trận chung kết nội dung tán thủ.

Các vận động viên giành Vàng gồm có Hoàng Thị Phương Giang, Ngô Thị Phương Nga, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Trang, Bùi Trường Giang, Trương Văn Chưởng và Nguyễn Văn Tài.

Điền kinh tiếp tục "bội thu" với 5 tấm huy chương Vàng của Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Diễm và Nguyễn Tiến Trọng.

Đội tuyển Dancesports cũng ra quân đầy ấn tượng với 5 tấm huy chương Vàng, trong đó cặp đôi Nguyễn Đoàn Minh Trường-Đặng Thu Hương đã giành được "hat-trick Vàng," còn cặp Nguyễn Trung Kiên-Phạm Hồng Anh thì lập cú đúp.

Các vận động viên Jujitsu Việt Nam cũng đã thi đấu xuất sắc để mang về cho đoàn nước nhà hai huy chương Vàng của Phùng Thị Huệ và Đào Hồng Sơn.

Thể hình cũng giành "cú đúp Vàng" trong ngày cuối với màn thi đấu thành công của Đinh Kim Loan, Trần Hoàng Duy Thuận-Bùi Thị Thoa.

Ngoài ra, đoàn Việt Nam còn giành thêm 8 tấm huy chương Vàng khác của Phạm Tiến Sản (Duathalon), Nguyễn Minh Nhật Quang-Hà Văn Tiến (Cờ tướng), Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cờ Vua), Bùi Thu Hà (Đấu kiếm), Đặng Ngọc Xuân Thiện (Thể dục dụng cụ), Nguyên Hưng (Bơi) và đội tuyển eSports.

Thành tích ấn tượng của các vận động viên giúp đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 với 68 huy chương Vàng, 46 huy chương Bạc và 43 huy chương Đồng, bỏ rất xa các đoàn thể thao khác.

Đoàn Thái Lan hiện đang đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp với 27 huy chương Vàng, 24 huy chương Bạc và 42 huy chương Đồng.

Đoàn Philippines đứng thứ 3 với 20 huy chương Vàng, 27 huy chương Bạc và 39 huy chương Đồng, tiếp đến là Indonesia (19, 28, 20), Malaysia (16, 13, 31), Singapore (15, 20, 19), Myanmar (4, 5, 9), Campuchia (1, 4, 10), Brunei (1, 1, 1), Lào (1, 10) và Timor Leste (1 huy chương Bạc).

Với những gì đã thể hiện, đoàn thể thao Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục "bội thu" trong ngày thi đấu hôm nay (16/5).

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện