Thể thao

Chưa phát hành vé xem trận Chung kết Bóng đá nữ SEA Games 31

21:01, 20/05/2022
Theo thông tin chính thức từ Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, đến chiều 20/5, vé xem trận Chung kết và tranh Huy chương Đồng môn Bóng đá nữ SEA Games 31 chưa được phát hành và những bài đăng rao bán vé trận đấu này trên mạng có thể là lừa đảo, bán vé giả.
Cổ động viên cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam trên sân vận động Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh tối 18/5/2022.
Cổ động viên cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam trên sân vận động Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh tối 18/5/2022.

Được biết, Ban Tổ chức SEA Games 31 tại Quảng Ninh sẽ phát hành 14.500 vé xem trận Chung kết và tranh Huy chương Đồng môn Bóng đá nữ sẽ diễn ra từ 15 giờ 30 ngày 21/5 tại Sân vận động Cẩm Phả. Số lượng vé phát hành được tính toán dựa trên sức chứa của Sân vận động Cẩm Phả, trừ đi chỗ ngồi ở khu vực dành cho phóng viên, cổ động viên đội khách và khu vực dành cho đội bóng dự khán.

Thời điểm hiện tại, các đơn vị liên quan vẫn đang trong quá trình sản xuất và dự kiến sẽ phát hành vé đến tay người hâm mộ từ ngày 21/5. Tuy nhiên, từ sáng 20/5, trên mạng xã hội đã có bài đăng hình ảnh vé xem 2 trận thi đấu này với lời rao bán mỗi cặp vé là 1 triệu đồng. Trước thông tin này, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xác minh làm rõ sự việc.

Cũng liên quan đến việc phát hành vé cho 2 trận đấu cuối cùng của môn Bóng đá nữ SEA Games 31 sẽ diễn ra vào chiều tối 21/5, từ sáng 20/5, tại khu vực Sân vận động Cẩm Phả đã xuất hiện tình trạng người dân mang theo ghế nhựa, xô chậu… để “xếp chỗ”, hoặc sơn, phấn để ghi tên vị trí xếp hàng với hy vọng nhận được vé phát miễn phí trước tiên. Hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội đã gây nhiều ý kiến trái chiều, gây mất trật tự và mỹ quan khu vực Sân vận động Cẩm Phả.

Ngay trong sáng 20/5, thành phố Cẩm Phả đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thu dọn, dẹp bỏ tất cả các vật dụng người dân mang đến để “xếp chỗ” nhận vé; đồng thời tuyên truyền, thông báo đến người dân về việc tuân thủ các quy định trong nhận vé, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và cảnh quan khu vực Sân vận động Cẩm Phả.

Trước đó, ngày 18/5, để có được vé mời vào sân xem và cổ vũ 2 trận Bán kết môn Bóng đá nữ, hàng nghìn người hâm mộ phải đứng đợi từ 3 giờ sáng trước cửa Sân vận động Cẩm Phả và hàng nghìn vé phát ra đã hết chỉ sau chưa đầy 2 tiếng đồng hồ.

Đáng chú ý, lợi dụng nhu cầu của người dân, một số đối tượng đã rao bán vé miễn phí với giá từ vài trăm đến cả triệu đồng. Càng gần giờ thi đấu của đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam, giá vé càng tăng cao. Trước tình hình trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra Văn bản chỉ đạo Công an tỉnh, UBND thành phố Hạ Long, UBND thành phố Cẩm Phả vào cuộc xác minh các đối tượng "phe vé".

Theo tin từ UBND thành phố Hạ Long, trong tối 20/5, thành phố sẽ tiến hành lắp đặt màn hình LED cỡ lớn tại Quảng trường 30/10 (phường Hồng Hải) để phục vụ nhân dân và du khách theo dõi các trận Chung kết Bóng đá nam, Bóng đá nữ và Bóng chuyền nữ SEA Games 31.

Thành phố cũng chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng chuẩn bị đầy đủ các phương án đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục trong thời gian diễn ra các trận Chung kết; đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự… khu vực Quảng trường 30/10.

Quảng Trường 30/10 có sức chứa lên tới hàng nghìn người và màn hình LED cỡ lớn, chất lượng đường truyền cao, hứa hẹn đây là địa điểm xem Bóng đá, Bóng chuyền lý tưởng trên địa bàn thành phố Hạ Long nhằm tạo khí thế sôi nổi, người dân có thể cổ vũ hết mình cho các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận Chung kết SEA Games 31.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện