Thể thao

Cư dân mạng Indonesia xấu hổ vì lối đá bạo lực của đội nhà

07:31, 20/05/2022
"Võ đài Thiên Trường", "Đội quân thô bạo của Shin Tae-yong"... Đó là những bình luận thú vị của cư dân mạng về trận thua của Indonesia trước Thái Lan ở bán kết SEA Games. Chính các CĐV Indonesia cũng phải thừa nhận những pha vào bóng thô thiển không cần thiết của đội nhà là "đáng xấu hổ".
 

Trong 90 phút chính thức, U23 Indonesia đã thi đấu rất quyết tâm và cũng có nhiều pha vào bóng mạnh không cần thiết với cầu thủ Thái Lan. Nhưng mọi thứ được nhắc đến nhiều nhất ở cuối hiệp phụ thứ 2.

Ở tình huống xô xát vào phút 119, hai bên đã lao vào ẩu đả, khiến trọng tài đã phải rút ra 4 thẻ đỏ để trừng phạt các cầu thủ, trong đó Indonesia có 3. Cách hành xử của Firza Andika, Rachmat Irianto và Ricky Kambuaya càng khiến NHM thất vọng về đội nhà. Và sau trận, họ đã phải lên tiếng.

"Indonesia chơi theo mô hình UFC, một tập thể giỏi võ", một CĐV tên Fadian lên tiếng. "Nếu bạn chạy theo danh hiệu mà cứ đá thế này thì sẽ chỉ dẫn đến thất vọng. Chúng tôi phải thừa nhận rằng chúng tôi là một đội bóng tầm thường. Chúng tôi chỉ có thể giỏi ở khả năng gây chấn thương cho đối phương".

"Nhiều người tự hỏi rằng với thất bại của đội tuyển tại SEA Games, liệu hợp đồng của Shin Tae-yong có còn được gia hạn không? Tôi cũng đồng tình với lo ngại này. Vì tôi nghĩ ông ta đã ủng hộ lối đá bạo lực của các học trò".

Một trong những tình huống vào bóng thô bạo của cầu thủ Indonesia trước Thái Lan
Một trong những tình huống vào bóng thô bạo của cầu thủ Indonesia trước Thái Lan.

"Chúng ta đã có cơ hội, nhưng chúng ta đã ném chúng đi vì sự nóng vội thiếu điềm tĩnh. Tôi nghĩ rằng cũng vì sự thiếu điềm tĩnh ấy mà bóng đá Indonesia luôn bị chỉ trích là xấu xí. Chúng ta vừa biến Thiên Trường thành võ đài đấy thôi".

"Không phải bây giờ mà người ta mới nói về lối chơi không đẹp của Indonesia. Từ các giải trước rồi, chúng ta không thể mãi giành chiến thắng bằng cách đá thô thiển như vậy được".

"Thật là xấu hổ khi xem các cầu thủ Indonesia thi đấu. Có thể trước đội bóng yếu hơn, họ sẽ bình tĩnh nhưng hễ cứ gặp đội lớn là họ lại giở trò. Đây là cách thi đấu rất phi thể thao", fan Wardoyo đã thốt lên.

Nhiều người hâm mộ xứ vạn đảo cũng chỉ ra rằng lối chơi bạo lực của đội nhà không chỉ khiến họ phải trả giá cho một trận đấu, mà còn là cả một hành trình dài. "Nếu như Asnawi không dính hai thẻ vàng để rồi bị treo giò ở trận này thì mọi thứ đâu đến nỗi!

Không biết họ có hiểu được tác hại của việc thi đấu bạo lực như vậy không? Thế rồi mất ba trụ cột trận tranh hạng ba, chúng ta sẽ đá với Malaysia thế nào?", một ý kiến được nhiều người tán đồng.

"Ai cũng hiểu được rằng thua đội nào thì thua chứ thua Malaysia là không thể chấp nhận nổi. Nhưng chúng ta đang ở rất gần trận thua đó vì những pha bóng xấu xí của mình. Chúng ta không bao giờ đạt đến vinh quang cũng vì điều này", một bình luận khác cho rằng nếu cứ đá thô bạo như vậy thì Indonesia không bao giờ giành được thành tích cao như kỳ vọng...

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện