Thể thao

SEA Games 31: Thái Lan giành tấm vé đầu tiên vào Chung kết Bóng đá nữ

19:01, 18/05/2022
Ngày 18/5, trên sân vận động Cẩm Phả, sau 90 phút thi đấu, đội tuyển Thái Lan đã chiến thắng 3-0 trước Philippines, giành quyền vào chung kết bóng đá nữ SEA Games 31.
Các cầu thủ Thái Lan liên tục tấn công đơn giản nhưng mang lại độ nguy hiểm rất cao.
Các cầu thủ Thái Lan liên tục tấn công đơn giản nhưng mang lại độ nguy hiểm rất cao.

Trong khuôn khổ các môn thi đấu của SEA Games 31, lúc 15 giờ 30 phút ngày 18/5, trên sân vận động Cẩm Phả (thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan và Philippines đã bước vào trận bán kết đầu tiên. 

Sau 90 phút thi đấu, đội tuyển Thái Lan đã chiến thắng 3-0 trước Philippines, giành quyền vào chung kết.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội nữ Philippines đã đẩy cao đội hình gây sức ép bên phần sân của Thái Lan. Tuy nhiên những phút sau đó, các cầu thủ của đội Thái Lan đã dồn ép đối thủ phải co về phòng thủ.

Các nữ cầu thủ Thái Lan đã có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn của Philippines những không được bàn thắng.

Phút thứ 22 của hiệp 1, từ đường chuyền của cầu thủ số 15 Orapin Waenngoen, Đội trưởng Silawan Intamee đã xử lý bóng khéo léo, dứt điểm cận thành, mở tỷ số đầu tiên cho Thái Lan.

Ở những phút sau đó, đội nữ Philiipines đã dâng cao đội hình, tràn về phía khung thành của đội Thái Lan với hy vọng sẽ gỡ hòa. Song với hàng phòng ngự khá chắc chắn, phối hợp ăn ý của Thái Lan, các chân sút của Philippines chỉ có thể tạo ra các tình huống ép sân mà không thể dứt điểm. Kết thúc hiệp 1, Thái Lan dẫn trước với tỷ số 1-0.

Ngay từ phút thứ 2 của hiệp 2, từ cú xoay người dứt điểm của Taneekan Dangda, các cô gái Thái Lan đã nâng tỷ số lên 2-0. Sau đó, hai đội đã có nhiều pha ăn miếng trả miếng nhưng các cô gái Philippines không thể rút ngắn tỷ số.

Đến phút thứ 91 (phút bù giờ thứ nhất) của trận đấu, cầu thủ số 6 của Thái Lan Ploychompoo Somnuek đã ấn định tỷ số trận đấu 3-0 bằng một pha dứt điểm bất ngờ.

Với việc để thua Thái Lan với tỷ số 3-0, đội nữ Philippines có nhiều nuối tiếc bởi ở Asian Cup 2022 hồi tháng 1, họ đã từng đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0.

Trận bán kết thứ 2 giữa đội chủ nhà Việt Nam gặp Myanmar vào 19 giờ cùng ngày đang nhận được sự chờ đón của người hâm mộ trong cả nước.

Thời điểm hiện tại, sân vận động Cẩm Phả đang “nóng" lên khi toàn bộ 16.000 chỗ ngồi trên sân sắp được lấp đầy./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện