Thể thao

HLV Park Hang-seo thừa nhận "sự thật đau lòng" trước bán kết SEA Games

16:08, 18/05/2022
HLV Park Hang-seo cho rằng các cầu thủ U23 Việt Nam cầm bóng, chuyền bóng lỗi là điều khó cải thiện.

Trong buổi họp báo trước trận bán kết bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia, HLV Park Hang-seo đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý.

HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trưa 18/5. Ảnh VFF
HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trưa 18/5. Ảnh VFF

Nhà cầm quân Hàn Quốc tỏ ra khá am hiểu về tình hình của đội bóng áo vàng.

“U23 Malaysia thi đấu với sơ đồ 3-4-3, có 2 hậu vệ cánh thường dâng cao và rất cơ động. Họ có khả năng chuyền trực diện và bật nhả rất nguy hiểm.

U23 Malaysia phần lớn thi đấu ở trong nước và chỉ có 2 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Số 10 (Luqman Hakim) đang thi đấu ở Bỉ.

Tuy nhiên, anh ta cũng không ra sân và đóng góp nhiều, theo nhìn nhận, tôi mới chỉ thấy như vậy. Còn số 9 (Hadi Fayyadh) đang thi đấu ở Nhật Bản”.

HLV Park cũng tự tin có thể khoan thủng hàng thủ U23 Malaysia: “Theo thống kê, U23 Malaysia ghi 9 bàn, thua 6 bàn, chứng tỏ họ có khả năng tấn công khá tốt nhưng cũng có những hạn chế ở khả năng phòng thủ, chúng ta cần tận dụng điều này”.

Về phần U23 Việt Nam, ông Park khẳng định 3 cầu thủ quá tuổi hoàn toàn khỏe mạnh, sẵn sàng ra sân nhưng không có nghĩa đội phụ thuộc vào họ.

“Họ đều có kinh nghiệm, tài năng, nhưng ai đó cho rằng U23 Việt Nam đang phụ thuộc quá nhiều vào họ thì tôi không đồng ý.

Họ đang dẫn dắt đội và thể hiện ảnh hưởng rất tốt nhưng không có nghĩa là đội quá phụ thuộc vào họ.

Tôi nghĩ rằng từ vòng bán kết, tôi tin kinh nghiệm của họ sẽ có ích trong những hoàn cảnh khó khăn”, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết thêm.

Với những sai số đã mắc phải ở vòng bảng, ông Park nhấn mạnh không thể một sớm một chiều giúp cầu thủ trẻ cải thiện.

“Trừ nhóm quá tuổi, phần còn lại chưa có nhiều cơ hội ra sân ở các giải quốc nội, chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến.

Việc họ cầm bóng lỗi hay chuyền hỏng là điều không thể thay đổi trong thời gian ngắn được. Chúng tôi đang cố gắng để có tác động tới tâm lý để giúp họ tự tin”, ông Park kết lại.

Về phần mình, HLV Brad Maloney của U23 Malaysia cho hay, ông và học trò muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút.

“Vấn đề không phải tự tin hay không, đây chỉ đơn giản là không đội nào muốn kéo dài trận đấu quá 90 phút. Chúng tôi sẵn sàng để cố gắng giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức”.

Khi được hỏi về sức mạnh của U23 Việt Nam, ông Maloney nếu quan điểm: “Để vô địch, bạn phải đánh bại đội mạnh nhất. Tôi đã xoay tua đội hình ở trận cuối vòng bảng để có lực lượng tốt nhất cho trận gặp Việt Nam.

U23 Việt Nam là ứng viên vô địch, không việc gì phải bàn cãi. Các cầu thủ quá tuổi của họ đều có kinh nghiệm ở tuyển quốc gia, đặc biệt là đội trưởng (Hùng Dũng)”.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện