Thể thao

Xạ thủ 48 tuổi Trần Quốc Cường giành HCV ở kỳ SEA Games cuối cùng

12:06, 17/05/2022
Xạ thủ Trần Quốc Cường giành tấm HCV 50m súng ngắn bắn chậm nam trong kỳ SEA Games cuối cùng, sau gần 30 năm cầm súng chuyên nghiệp.

10h50 hôm nay 17-5, tại trường bắn Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao quốc gia Hà Nội, xạ thủ 48 tuổi Trần Quốc Cường xuất sắc đem về tấm HCV thứ 2 cho đội tuyển bắn súng tại SEA Games 31.

Anh giành 548 điểm, số điểm cao nhất chung kết 50m súng ngắn bắn chậm nam. 

HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung chung vui cùng người em, người học trò Trần Quốc Cường trong ngày anh giành chức vô địch 50m súng ngắn bắn chậm nam SEA Games 31.  
HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung chung vui cùng người em, người học trò Trần Quốc Cường trong ngày anh giành chức vô địch 50m súng ngắn bắn chậm nam SEA Games 31.  

Thành tích này đặc biệt ý nghĩa với Trần Quốc Cường, khi đây là kỳ đại hội cuối cùng trong sự nghiệp VĐV trước khi anh chuyển hẳn sang công tác huấn luyện.

Trần Quốc Cường sinh năm 1974 tại Hải Dương, trong một gia đình có truyền thống bắn súng. Bố anh - ông Trần Đình Mấn là cựu VĐV, cựu HLV đội tuyển bắn súng quốc gia. Mẹ anh cũng từng có thời gian theo đuổi nghiệp bắn súng. Em gái Quốc Cường - Trần Thị Hồng Vân cũng là VĐV bắn súng.

Ngay từ khi học cấp ba, Quốc Cường đã được bố đưa đi tập ở đội bắn súng Hải Dương. Tấm HCV súng ngắn bắn chậm sở trường giành tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 1995 giúp Trần Quốc Cường được triệu tập đội tuyển quốc gia.

Từ đó đến nay, sau gần 30 năm cống hiến, Trần Quốc Cường đã mang về nhiều thành tích xuất sắc cho bắn súng Việt Nam và cho quê hương Hải Dương nói riêng. Anh là VĐV lớn tuổi nhất đội tuyển bắn súng và lớn tuổi thứ 3 trong số 960 VĐV đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31.

Chức vô địch 50m súng ngắn bắn chậm vừa giành được tại SEA Games trên sân nhà là lời chia tay đẹp của xạ thủ Trần Quốc Cường.

Tính tới 11h30 ngày 17-5, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 90 HCV, duy trì vị trí xếp nhất toàn đoàn trên bảng tổng sắp.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện