Thể thao

HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam quyết giành HCV SEA Games

15:02, 05/05/2022
HLV Park Hang Seo thừa nhận ông và các cầu thủ U23 Việt Nam gặp nhiều áp lực nhưng quyết bảo vệ HCV SEA Games khi được thi đấu trên sân nhà.

Phát biểu trước ngày bước vào cuộc tranh tài tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: "Đây là giải đấu diễn ra ở Việt Nam, và chúng ta là đội đương kim vô địch.

Tôi biết người dân Việt Nam đang rất chờ đợi và kỳ vọng với chúng tôi. Tôi nghĩ các cầu thủ đang gặp áp lực về điều này, nhưng họ hoàn toàn có thể đem đến niềm vui với người hâm mộ. Chúng tôi cố gắng hết sức.

Dưới góc độ cá nhân, tôi và các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, tinh thần. Đây là giải đấu đặc biệt, bởi tôi lần cuối cùng dẫn dắt U23 Việt Nam. Tôi chỉ có thể nói mình cố gắng hết sức để mang về kết quả tốt tại SEA Games 31".

HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam mở màn chiến dịch SEA Games 31 với cuộc tái ngộ U23 Indonesia. Đây chính là đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo thắng 3-0 trong trận chung kết tại SEA Games 30 năm 2019.

HLV Park Hang Seo khẳng định không thể nói về tấm HCV năm 2019 để khẳng định U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thắng đối thủ, ông nói: "Hai năm trước chúng tôi vào chung kết và giành HCV. Tuy nhiên đối thủ U23 Indonesia giờ được dẫn dắt bởi HLV mới và có thành tích tốt gần đây.

HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam lần cuối cùng.

Dù tôi và HLV U23 Indonesia cùng người Hàn Quốc nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa. Ông Shin làm việc cho bóng đá Indonesia, còn tôi là vì Việt Nam. Mỗi người đều có nhiệm vụ, sự cống hiến cho đất nước đang làm việc. Tôi cố gắng hết sức mình".

Về chấn thương của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, HLV Park Hang Seo cho biết: "Ở đây có nhiều phóng viên Indonesia nên tôi không muốn nói nhiều về chuyện này. Tuy nhiên Tiến Linh ổn, không có gì nghiêm trọng".

U23 Việt Nam quyết cống hiến trong kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà.

Đánh giá về đối thủ trong trận ra quân, thầy Park nói: "Họ nhiều cầu thủ từng tham dự AFF Cup năm ngoái, bên cạnh đó nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài và nhập tịch. Với lực lượng đó, Indonesia rất mạnh, mạnh hơn giải trước nhiều.

Chúng tôi không thể biết Indonesia sẽ đá thế nào khi gặp U23 Việt Nam. Nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị nhiều phương án để có trận đấu tốt, tùy tình huống, tùy trận đấu có đấu pháp cụ thể".

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia diễn ra vào lúc 19h ngày 6/5 trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện