Thể thao

Sợ lộ bài, U23 Myanmar cấm cửa truyền thông ở SEA Games 31

08:11, 02/05/2022
U23 Myanmar quyết định đóng cửa với truyền thông trong các buổi tập còn lại ở SEA Games 31.

Trưa 1/5, U23 Myanmar đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Đội quân của HLV Popov cũng là đội bóng đầu tiên của khu vực có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ngay sau khi có mặt ở Hà Nội vào trưa qua (1/5), 34 thành viên của U23 Myanmar đã nhanh chóng đi xe lên Phú Thọ. Vào lúc 16h chiều cùng ngày, U23 Myanmar tới khách sạn Mường Thanh (Phú Thọ) - điểm đóng quân của đội trong suốt hành trình diễn ra vòng bảng rồi tiếp tục di chuyển tới huyện Tam Nông (cách thành phố Việt Trì hơn 30 km) để có buổi tập đầu tiên. 

Do vừa trải qua hành trình di chuyển khá dài nên HLV Popov chủ trương cho các học trò tập luyện nhẹ nhàng, thả lỏng và làm quen với điều kiện thời tiết ở địa phương. Theo thông báo từ BTC, đây cũng là buổi tập duy nhất mà U23 Myanmar cho phép giới truyền thông tác nghiệp trước khi bước vào SEA Games 31. 

U23 Myanmar quyết định đóng cửa với truyền thông trong các buổi tập còn lại ở SEA Games 31.
Buổi tập đầu tiên của U23 Myanmar ở sân Tam Nông, Phú Thọ được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt.

Ngay trong buổi tập chiều 1/5, U23 Myanmar cũng thể hiện sự khắt khe với quá trình tác nghiệp của giới truyền thông. Họ chỉ đồng ý cho truyền thông chủ nhà ghi hình phần khởi động trong khoảng 15 phút trước khi yêu cầu lực lượng an ninh mời toàn bộ những người không liên quan ra khỏi sân để bắt đầu tập chiến thuật.

Việc U23 Myanmar “cấm cửa” truyền thông trong phần còn lại của SEA Games được xem là động thái khá cứng rắn của đội bóng này. Ngoài việc lo ngại bị lộ bài, HLV Popov cũng muốn các học trò có được sự tập trung cao độ, tránh bị làm phiền trong thời gian giải đấu diễn ra. Điều này cũng có thấy quyết tâm cao của U23 Myanmar trong chiến dịch SEA Games 31 năm nay. Theo lịch, U23 Myanmar sẽ tiếp tục có buổi tập thứ 2 tại Phú Thọ vào chiều 2/5. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện